HLV ĐT Đức: Bố trí người kèm Pirlo là không cần thiết

Tổng hợpThứ Ba, 26/06/2012 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm trận bán kết giữa Đức và Italia, HLV Joachim Loew cho rằng việc bố trí riêng một cầu thủ kèm Pirlo là điều không thực sự cần thiết

(VTC News) - Trước thềm trận bán kết giữa Đức và Italia, HLV Joachim Loew cho rằng việc bố trí riêng một cầu thủ kèm Pirlo là điều không thực sự cần thiết.

Không được đánh giá cao bằng những Xavi, Iniesta trước khi Euro 2012 diễn ra nhưng cho đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng phong độ của Andre Pirlo trong những ngày đã qua chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của các tiền vệ trung tâm.

Joachim Loew sẽ không cắt cử ai kèm riêng Pirlo 

Không quá cầu kỳ trong những pha xử lý, không ham rê dắt ngay cả khi có thể nhưng Pirlo lại là mẫu tiền vệ toàn năng mà ĐT Italia cần lúc này. Sáng tạo, phát động tấn công tốt và có thể gây sát thương cực cao từ những tình huống cố định, nhạc trưởng của Juventus dường như đang hồi xuân so với cái tuổi 33 của chính anh.

Nếu những ai còn nghi ngờ ở tài năng của Pirlo thì chỉ cần nhìn những gì số 21 của Azzurri thể hiện ở trận tứ kết trước ĐT Anh là đủ hiểu. Hiệp 1, Tam Sư chơi pressing toàn sân và không để cho Pirlo có nhiều khoảng trống. Hệ quả là đội bóng áo thiên thanh, dù nhỉnh hơn về thế trận nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn. Sang đến hiệp 2, khi thể lực đã bị bào mòn, đội bóng xứ sở sương mù đã không thể theo sát được Pirlo nữa. Đó chính là cơ hội để chàng tiền vệ tài hoa này tạo ra vô số điểm nhấn, mà nếu những đồng đội của anh tận dụng thành công thì có lẽ trận đấu đã kết thúc trước khi loạt đá penalty diễn ra.

Từ 1h45 rạng sáng mai (28/6), VTC News truyền hình trực tiếp trận bán kết 1 Euro 2012 
Chứng kiến sự chói sáng của Pirlo, rất nhiều người đã cho rằng phải kèm chặt anh trước khi nghĩ đến cách phá giải những miếng đánh khác của đội bóng xứ mỳ ống. Tuy nhiên Joachim Loew lại không cho đó là phương pháp hay. Chiến lược gia này còn nhấn mạnh việc bố trí riêng một cầu thủ kèm Leonard Da Vinci của Azzurri có thể còn gây ra những sai lầm nghiêm trọng về chiến thuật.

Loew chia sẻ: "Pirlo là một tiền vệ cực kỳ tài năng. Cậu ấy chơi cực kỳ sáng tạo và là đầu não của cả đội bóng. Nhưng xu hướng của Pirlo là thường chơi lùi. Hơn nữa Italia có thể xoay chuyển giữa hai sơ đồ 3-5-2 và 4-4-2 nên việc kèm cậu ấy là hoàn toàn không cần thiết. Chỉ cần đội bóng của chúng tôi tranh chấp tốt ở tuyến giữa, đồng thời hạn chế bớt những khoảng trống đến với Pirlo là ĐT Đức đã thành công về đấu pháp".

HLV của Những cỗ xe tăng bình luận thêm: "ĐT Italia đã có những tiến bộ đáng kể kể từ sau World Cup 2010. Dưới thời Prandelli họ tấn công một cách đa dạng và cũng hiệu quả hơn. Nhưng nên nhớ, đội bóng của chúng tôi cũng có những ngôi sao hàng đầu thế giới (ám chỉ Schweinsteiger) và chỉ cần các học trò của tôi thể hiện được như những gì trên sân tập, thì đánh bại Đức là điều không hề dễ dàng".

Chiến lược gia 52 tuổi cũng bật mí thêm là ông đã tìm ra được điểm yếu của Azzurri. Và vấn đề làm ông băn khoăn bây giờ chỉ là việc lựa chọn xem Mario Gomez hay Miroslav Klose là người đá chính nữa mà thôi.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn