HLV Bồ Đào Nha cảnh giác: Đội tuyển nữ Việt Nam có 4 cầu thủ nguy hiểm

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 25/07/2023 17:42:00 +07:00
(VTC News) -

HLV trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha nghiên cứu rất kĩ về đội tuyển nữ Việt Nam trước khi 2 đội gặp nhau.

"Trong trận đấu với đội tuyển Mỹ cũng như trận gặp Đức và New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam luôn có những cơ hội rất nguy hiểm từ các tình huống chuyển đổi trạng thái. Đó là điểm mạnh của họ", Tờ Record dẫn lời HLV Francisco Neto của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7 trên sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand). Trong những phát biểu mới đây, HLV Francisco Neto cho thấy ông nghiên cứu rất kỹ về đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-3 Mỹ

"Khi giành được bóng, đội tuyển Việt Nam sẽ phản công, tấn công theo chiều sâu với 4 cầu thủ rất mạnh mẽ và có kỹ thuật thiên bẩm.

Chúng tôi luôn phải duy trì sự cân bằng và tôn trọng đối thủ hết mức có thể, vì đây là một trận đấu ở World Cup và bất cứ đội bóng nào ở đây cũng đều có chất lượng tốt. Chúng tôi phải rất cẩn thận vào thời điểm mất bóng và đội tuyển Việt Nam thu hồi bóng. 

Đội tuyển nữ Việt Nam phòng ngự với toàn bộ đội hình lùi sâu. Họ luôn chơi với một libero ở hàng phòng ngự, họ có thể lực dồi dào để sẵn sàng tranh cướp bóng. Có những khoảng trống, nhưng họ sẽ khỏa lấp rất nhanh", HLV trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha nhận xét.

HLV Francisco Neto

HLV Francisco Neto

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, đội tuyển Bồ Đào Nha đứng thứ 21 (hơn đội tuyển nữ Việt Nam 11 bậc). Giống như thầy trò HLV Mai Đức Chung, đây là lần đầu tiên đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup nữ. Dù vậy, đội bóng châu Âu vượt trội ở nhiều mặt so với đội tuyển nữ Việt Nam và họ sẽ chơi tấn công trong trận đấu sắp tới.

"Đội tuyển Bồ Đào Nha phải là đội bóng biết kiểm soát bóng áp đảo, biết tạo ra cơ hội ở cuối sân, có lối chơi cơ động với nhiều cầu thủ áp sát vòng cấm và tung ra nhiều cú dứt điểm. Chúng tôi sẽ cố gắng tấn công chiều sâu, kiểm soát bóng và tìm ra khoảng trống", HLV Francisco Neto nói.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn