Hình ảnh xe tăng Challenger 2 đầu tiên bị phá hủy tại Ukraine

Quân sựThứ Ba, 05/09/2023 11:48:51 +07:00
(VTC News) -

Theo Atlas News, chiếc Challenger 2 đầu tiên của Ukraine bị phá hủy ngay tại mặt trận Zaporizhzhia khi Kiev vừa tái kiểm soát được làng Robotyne.

Xe tăng Challenger 2 đầu tiên bị phá hủy tại Ukraine. (Nguồn: OSINTtechnical)

Đoạn video từ mặt trận Zaporizhzhia cho thấy chiếc Challenger 2 của quân đội Ukraine bốc cháy dữ dội nhưng không rõ thương vong của kíp chiến đấu. Đây cũng là lần đầu tiên xe tăng do Anh chế tạo được ghi nhận phá hủy tại chiến trường Ukraine.

Atlas News dẫn lại thông tin do kênh OSINTtechnical đăng tải cho biết, chiếc Challenger 2 bị phá hủy gần làng Robotyne – một cứ điểm quan trọng trong phòng tuyến của Nga mà Ukraine vừa tái kiểm soát.

Sau Robotyne, các mũi tiến công của Ukraine đang hướng về phía nam tới Tokmak. Kiev đặt ra mục tiêu tiến công sâu hơn vào hậu tuyến Nga, nơi các điểm phòng ngự yếu hơn, từ đó thọc xuống vùng duyên hải đông nam và cắt đứt hành lang trên bộ nối vùng Donbass với bán đảo Crimea.

Xe tăng Challenger 2 hiện được biên chế cho Lữ đoàn xung kích đường không 82 – đây được xem là đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất của quân đội Ukraine.

Xe tăng Challenger 2 hiện được biên chế cho Lữ đoàn xung kích đường không 82 – đây được xem là đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất của quân đội Ukraine.

Anh viện trợ cho Ukraine 14 xe tăng Challenger 2 từ đầu năm 2023 và được chuyển giao từ tháng 3. Tuy nhiên phải đến tận tháng 8 số xe tăng này mới tham gia chiến dịch phản công.

Xe tăng Challenger 2 hiện được biên chế cho Lữ đoàn xung kích đường không 82 – đây được xem là đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất của quân đội Ukraine và được NATO huấn luyện, trang bị.

Lữ đoàn 82 có quân số khoảng 2.000 người, được trang bị những khí tài hiện đại nhất trong biên chế Ukraine gồm 14 xe tăng chủ lực Challenger 2 do Anh cung cấp, 90 xe thiết giáp Stryker của Mỹ và 40 xe chiến đấu bộ binh Marder được Đức viện trợ.

Việc đưa Lữ đoàn 82, tham gia chiến dịch phản công cho thấy Ukraine đang muốn tung đòn quyết định để phá phòng tuyến Nga.

Dù vậy hình ảnh Challenger 2 bị phá hủy ở Zaporizhzhia vẫn ít nhiều cho thấy quân đội Ukraine khó có thể đẩy nhanh các mũi tấn công của họ về phía nam mà không hứng chịu tổn thất.

Trà Khánh(Nguồn: Atlas News)
Bình luận
vtcnews.vn