Về cơ bản, Toyota Highlander 2020 được phát triển trên nền tảng TNGA-K. Đây là một nền tảng mới của Toyota được áp dụng trên nhiều dòng xe từ Camry, Corolla Altis hay Avalon. Xe có thiết kế thể thao, mạnh mẽ và nam tính. Các đường nét không quá hầm hố như dòng RAV4.
Phần đầu xe được tinh chỉnh lại lưới tản nhiệt nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn.
Về nội thất, Toyota trang bị một màn hình hiển thị thông tin giải trí lớn hơn, kích thước 8 inche (bản tiêu chuẩn) và 12,3 inch (bản cao cấp Platium). Toyota Highlander mới sở hữu bộ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 (thay thế cho Toyota Safety Sense P) tiêu chuẩn ở mọi biến thể, bộ an toàn mới vẫn bao gồm các hệ thống hỗ trợ của TSS-P. Ngoài ra, xe còn được còn bổ sung tính năng nhận dạng biển báo và hỗ trợ giữ làn đường,...
Toyota đã thiết kế lại một chút cho nền tảng để xe phù hợp với cả hai thiết lập hệ truyền động song song giống như phiên bản hiện tại. Điều đó có nghĩa là Highlander mới nhất sẽ tiếp tục có hai lựa chọn truyền động: hút khí tự nhiên V6 và lai xăng-điện (hybrid).
Xe được trang bị động cơ V6 3.5 lít tiêu chuẩn sản sinh công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356Nm. Với sức mạnh này, Highlander 2020 có được sức kéo lên tới 2.268 kg.
Ở phiên bản hybrid, Highlander 2020 sở hữu động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít 4 xi-lanh mới - thay vì đơn vị V6 3.5 cũ - kết hợp với một cặp động cơ điện cho tổng công suất 240 mã lực. Đặc biệt, phiên bản hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 6,92 - 8,4 lít / 100km, giảm 17% so với bản cũ.
Toyota Highlander 2020 có 5 phiên bản: L, LE, XLE, Limited, và Platinum - với bản động cơ xăng tiêu chuẩn; và 4 lựa chọn cho biến thể Hybrid là LE, XLE, Limited, và Platinum. Hiện tại, giá xe chưa được nhà sản xuất công bố.
Bình luận