Hậu vệ đắt giá nhất lịch sử cập bến MU: Gã to xác thần tượng Rio Ferdinand

Thể thaoThứ Ba, 06/08/2019 14:16:00 +07:00

Harry Maguire, tân binh mới cập bến Manchester United coi Rio Ferdinand và John Terry là hình mẫu lý tưởng.

Với việc chi ra 80 triệu Bảng Anh để chiêu mộ Harry Maguire, Manchester United sở hữu một "gã khổng lồ" trên sân bóng theo đúng nghĩa đen. Cầu thủ 26 tuổi có thân hình hộ pháp, cao tới gần 2 mét và nặng 100 kg (theo dữ liệu của Soccerway). Maguire cũng có biệt danh là "đầu to", do đồng đội ở Leicester City và đội tuyển Anh Jamie Vardy đặt.

Tân binh đắt giá của MU cũng có thể được coi là "đầu to" theo cả nghĩa bóng vì được đánh giá là rất thông minh. Nếu không theo nghiệp cầu thủ, Harry Maguire có lẽ vẫn thành đạt nhờ con đường học vấn. Anh không chỉ thể hiện tài năng chơi bóng từ nhỏ mà còn là một học sinh giỏi. Điểm GCSE, chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông ở Anh, của Maguire là hạng cao nhất (A*).

"Tôi nghĩ cậu ấy sẽ theo học ngành kinh doanh hoặc toán học, có thể làm kế toán", một giáo viên cũ của Maguire từng tiết lộ.

harry maguire (3)

Maguire là trụ cột của đội tuyển Anh.

Bóng đá cũng không phải là môn thể thao đầu tiên mà anh tập luyện thời niên thiếu. Anh chạy đường dài để rèn sức bền, chơi rugby để tăng sức mạnh và nhanh nhẹn. Ngoài ra, Maguire tự nhận rằng kỹ năng quan sát và chuyền bóng của anh chịu ảnh hưởng từ môn khúc côn cầu.

Năng khiếu và niềm yêu thích bóng đá của Maguire có lẽ được hình thành từ gia đình. Hai em trai của hậu vệ đắt giá nhất thế giới đều là cầu thủ, khoác áo các đội bóng hạng thấp. Cậu em Laurence từng được gọi vào đội hình C của đội tuyển Anh, bao gồm các cầu thủ U23 chơi bóng ở các giải dưới hạng tư.

Thể hình cao lớn nhưng Maguire không phải một trung vệ vụng về, thậm chí còn được xếp vào mẫu hậu vệ giỏi xử lý bóng và phát động tấn công. Lý do là khi mới tập bóng đá, Maguire được rèn ở vị trí tiền vệ trung tâm và đến năm 16 tuổi mới được HLV John Pemberton ở đội trẻ Sheffield United xếp đá trung vệ. Đó là giai đoạn thể hình của Maguire phát triển vượt trội so với các bạn cùng lứa.

"Tôi chuyển về chơi trung vệ vì lúc nào cũng là cầu thủ to nhất, mập nhất và cao nhất trên sân", Maguire nói.

HLV Pemberton thì nhận xét rằng: "Nếu đá trung vệ, rất nhiều cầu thủ có thể làm được như cậu ấy. Nhưng nếu là một trung vệ thì chẳng ai làm được những việc mà cậu ấy có thể làm với quả bóng.

Cậu ấy là một cầu thủ thông minh, ưu tiên triển khai bóng từ tuyến dưới, chấp nhận nguy cơ sai sót nhưng có thể phát động rất nhiều đợt tấn công từ hàng thủ. Cậu ấy làm việc đó như con vịt ở dưới nước vậy. Cậu ấy có thể phòng ngự, chơi bóng bổng, rất khỏe và đọc trận đấu tốt. Nhưng thứ làm cậu ấy trở nên khác biệt là khả năng xử lý bóng".

harry maguire (4)

Thần tượng của Maguire là Rio Ferdinand và John Terry, hai trung vệ lừng danh của bóng đá Anh. Chính cầu thủ 26 tuổi vừa theo chân Ferdinand khi gia nhập Manchester United với tư cách là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.

Anh cũng từng được coi là một cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng trước khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Maguire chỉ chơi cho những đội bóng hạng dưới hoặc tầm trung bình ở Ngoại Hạng Anh. Bây giờ anh đang là gương mặt được các CĐV MU gửi gắm nhiều hi vọng trong việc nâng cấp hàng phòng ngự tệ hại của Quỷ đỏ.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn