• Zalo

Harry Redknapp chính thức bị Tottenham sa thải

Tổng hợpThứ Năm, 14/06/2012 06:18:00 +07:00Google News

(VTC News)- Trong khi tất cả hướng sự chú ý về Euro 2012 tại Ba Lan - Ukraine thì ở Anh quốc, Tottenham đã có động thái bất ngờ khi sa thải...

(VTC News)- Trong khi tất cả hướng sự chú ý về Euro 2012 tại Ba Lan - Ukraine thì ở Anh quốc, Tottenham đã có động thái bất ngờ khi sa thải HLV trưởng Harry Redknapp, người góp công lớn tạo nên bộ mặt đội bóng ngày nay.
Cách đây hai ngày, chiến lược gia 65 tuổi còn khẳng định sẽ không bao giờ rời sân White Hart Lane. Tuy nhiên, tương lai của ông tại đội bóng tây London đã đi tới hồi kết sau cuộc nói chuyện với chủ tịch Daniel Levy đêm qua 13/6.
Hợp đồng của Redknapp với Tottenham sẽ đáo hạn trong một năm tới và các cuộc thương lượng gia hạn đã bắt đầu từ cả tháng nay.
 Redknapp không thuyết phục được chủ tịch Levy khi Tottenham không được dự Champions League mùa tới.
Khúc mắc nằm ở chỗ ban lãnh đạo Spurs không hài lòng về thành tích của đội bóng mùa giải vừa qua khi Redknapp không thể đưa đội nhà lọt vào top 3 Premier League. 'Bầy gà trống' cán đích ở vị trí thứ 4 và đành hài lòng với tấm vé vớt dự Champions Leauge.
Tuy nhiên, việc Chelsea giành chức vô địch châu Âu đã khiến mọi kế hoạch của Tottenham đảo lộn. Họ bị chính Chelsea giành mất suất dự Champions League mùa tới do UEFA quy định Anh chỉ có 4 đội dự giải.
Chỉ được dự Europa League đồng nghĩa lợi tức tài chính sẽ giảm đáng kể cũng như hàng loạt ngôi sao sẽ đòi ra đi. 
 Moyes và Martinez - 2 ứng viên sáng giá thay thế Redknapp.
Và chính chiếc ghế của Harry Redknapp cũng lung lay dữ dội. Theo nguồn tin từ báo chí Anh, Tottenham đã chính thức từ chối gia hạn hợp đồng với Redknapp. Điều đó đồng nghĩa mùa 2012-13, họ sẽ có thuyền trưởng mới.
Ứng cử viên sáng giá thay thế Harry Redknapp là Roberto Martinez và David Moyes.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn