Chương trình dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay với mục tiêu dừng chân tại hơn 1.000 thôn, xã cùng với 90 Ngày Hội Dinh Dưỡng ở 30 tỉnh thành trên cả nước.
Theo kết quả Khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á năm 2013 (SEANUTS), hơn 50% trẻ em Việt Nam mất cân bằng dinh dưỡng, trong đó tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em nông thôn cao hơn trẻ em thành phố.
Do vậy, hành trình 2 triệu hộp sữa và 90 ngày hội dinh dưỡng được FrieslandCampina Việt Nam thực hiện với mong muốn góp phần giúp trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện hơn và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho phụ huynh ở các vùng nông thôn.
Tính đến cuối tháng 8 năm 2013, chương trình đã đi qua hơn 800 thôn, xã cùng gần 70 Ngày Hội Dinh Dưỡng được tổ chức với sự tham gia của hơn 130.000 bà mẹ ở những tỉnh thành của cả nước.
Đồng hành cùng hành trình 2 triệu hộp sữa do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thực hiện mới thấy được những vùng quê nghèo “khát” sữa và thiếu thông tin. Ở những vùng sâu, vùng xa trẻ em thường có xu hướng “tự lớn lên” như củ khoai củ sắn trên nương rẫy.
Cuộc sống khó khăn cùng với việc thiếu hụt thông tin đã khiến bố mẹ có những quan niệm thiếu chính xác về việc nuôi dưỡng con cái. Mỗi bà mẹ đến tham dự chương trình mang theo một nỗi trăn trở riêng về việc làm sao chăm sóc được cho con mình có được chế độ dinh dưỡng tốt nhất trong điều kiện cho phép.
Các bà mẹ được các chuyên gia tư vấn tại Ngày Hội Dinh Dưỡng |
Nỗi lo âu của chị Huệ cũng là tâm sự của nhiều bà mẹ khác. Vì vậy, ở mỗi chặng dừng chân, chương trình luôn tạo được nhiều thiện cảm khi đã đến tận nhà thăm hỏi, quan sát, lắng nghe và tư vấn trực tiếp tình trạng dinh dưỡng cho từng em nhỏ.
Những chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm đồng hành cùng chương trình đã đưa ra những lời khuyên bổ ích và thiết thực cho các mẹ để cải thiện dinh dưỡng cho con em mình hiệu quả hơn.
Cô Gái Hà Lan đã đến tận nhà, thăm hỏi và tặng quà cho các trẻ em |
Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc, Công ty FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Qua cuộc hành trình này, chúng tôi đã có thêm cơ hội tiếp cận, trao đổi, trò chuyện và tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh, cũng như trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi ở khu vực nông thôn của 30 tỉnh thành trên cả nước.
Hành trình này là một phần của cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và tầm vóc cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn.”
Anh Quyên
Bình luận