Hàng loạt công nhân tại Thanh Hóa lại ngất xỉu

Thời sựThứ Hai, 19/05/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều công nhân ở Thanh Hóa lại đồng loạt ngất xỉu và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

(VTC News) - Nhiều công nhân ở Thanh Hóa lại đồng loạt ngất xỉu và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h30 phút sáng nay (19/5), tại Công ty giày Hong Fu và Công ty Hồng Mỹ, đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 
Theo một số công nhân, khi bắt đầu giờ làm việc buổi sáng, nhiều người thấy không khí trong xưởng sản xuất có mùi lạ. Sau đó, hàng loạt công nhân có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt...như bị ngộ độc.
 Nhiều công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hợp Lực.
Ngay lập tức, lực lượng y tế đã có mặt tại hiện trường phối hợp với người dân đưa công nhân có biểu hiện bị ngộ độc đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP Thanh Hóa.
Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết:
“Các công nhân có biểu hiện giống như bị ngộ độc đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu an toàn. Những công nhân này đều là những người đã được đưa đi cấp cứu trong vụ việc hôm trước (Vụ việc hàng trăm công nhân ngất xỉu ngày 15/5 - PV).

Hiện chúng tôi đang tiến hành đồng bộ các biện pháp để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc, đặc biệt là việc làm rõ có đối tượng nào đứng sau kích động, xúi giục người dân hay không.”
 Lực lượng chức năng đang làm rõ có đối tượng nào đã kích động, xúi dục công nhân hay không.
Trước đó, sáng 15/5, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra với số lượng công nhân được đưa đi cấp cứu lên tới 735 người. Khi đó, các công nhân cho rằng, họ bị ngộ độc là do uống nước đặt tại công ty.
Được biết, sau sự việc xảy ra phía Công ty Hong Fu và Công ty Hồng Mỹ đã cho công nhân nghỉ 3 ngày. Hôm nay là ngày đầu tiên công nhân trở lại làm việc thì lại xuất hiện tình trạng trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Quyết - Văn Du

Bình luận
vtcnews.vn