Hàng chục người tụ tập ăn nhậu bất chấp dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 19/04/2020 21:41:04 +07:00
(VTC News) -

Đang trong thời gian cách ly xã hội phòng dịch COVID-19 nhưng hàng chục người vẫn vô tư đi ô tô đến tụ tập ăn uống tại khu vực đập hồ sông Rác (Hà Tĩnh).

Trưa 19/4, tại đập hồ sông Rác ở xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhiều quán hàng vẫn mở cửa đón khách, gần 50 người đang tụ tập ăn uống. Tại bãi xe có hơn 10 xe ô tô đang đỗ. 

Hàng chục người tụ tập ăn nhậu bất chấp dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh - 1

Hàng chục người tụ tập ăn uống tại một quán ở hồ đập sông Rác trưa ngày 19/4. (Ảnh: Zing.vn).

Người dân sống tại đây cho biết, ngày nào cũng có cả chục ô tô lớn nhỏ chở nhiều người đến khu vực này ăn uống, nhiều người lo ngại việc tụ tập như vậy sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

Trả lời VTC News tối 19/4, ông Nguyễn Viết Thuấn, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lạc cho biết: "Trưa nay sau khi nhận được phản ánh, tôi có vào kiểm tra thì thấy không gì và cũng không thấy ai, nhưng theo báo phản ánh buổi trưa thì có và họ có chụp ảnh ghi hình".

Cũng theo ông Thuấn, địa phương đã tuyên truyền và yêu cầu các ki-ốt tại khu vực đập sông Rác ngừng kinh doanh trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Tuy nhiên khu vực này thuộc quyền quản lý của Ban quản lý hồ sông Rác, xã chỉ quản lý về mặt hành chính.

Trả lời báo chí, ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, huyện sẽ cho kiểm tra xử lý nếu tự ý mở hàng quán, tụ tập người khi chưa được phép.

Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tới hết ngày 22/4.

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn