Hàng chục người bao vây tiệm vàng đòi nợ

Pháp luậtThứ Hai, 30/09/2013 01:46:00 +07:00

Hàng chục người kéo đến tiệm vàng đòi nợ, ai cũng lo lắng cho số tiền hàng trăm triệu đến cả tỉ đồng của gia đình sẽ trôi theo bèo nước.

Sáng 29/9, hàng chục người dân ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) kéo đến tiệm vàng Kim Chánh (P.1, TP Tuy Hòa) để đòi nợ.

Mọi người nháo nhào như ong vỡ tổ, ai cũng lo lắng cho số tiền hàng trăm triệu đến cả tỉ đồng của gia đình sẽ trôi theo bèo nước.

Theo bà Đỗ Thị Minh Thư (SN 1955, ngụ P.5, TP Tuy Hòa), tiệm vàng Kim Chánh trước đây là một trong những tiệm vàng lớn nhất ở TP Tuy Hòa. Ngoài chuyện kinh doanh buôn bán, gia đình này còn rất nhiều tài sản, bất động sản có giá trị.

Một số người dân tìm đến tiệm vàng 

Vì vậy, khi biết bà Đào Thị Hòa - chủ tiệm vàng Kim Chánh vay tiền trả lãi suất cao, bà Thư không ngần ngại gom gần 1,4 tỉ đồng của gia đình, đem cho bà Hòa mượn. Mấy tháng đầu, bà Hòa trả lãi đầy đủ nên bà Thư tin tưởng, giới thiệu thêm bạn bè đến "gửi” tiền cho bà Hòa.

Không ngờ chỉ "uy tín" được một vài tháng, bà Hòa cứ khất lần lữa hoài, không chịu trả tiền. Lãi đã đòi không được, nhiều người yêu cầu bà Hòa trả tiền gốc nhưng cũng chỉ nhận được những cái hẹn tới hẹn lui.

Bà Đặng Thị Ngọc Tiến (ngụ P.7, TP Tuy Hòa), một chủ nợ khác cũng cho hay: "Tôi cho bà Hòa mượn 900 triệu đồng, rồi cũng kéo người thân, bạn bè vào cuộc. Lãi suất bà Hòa trả luôn cao hơn nhiều so với ngân hàng, vả lại, bà Hòa là chỗ quen biết với gia đình nên tôi mới cho mượn nhiều đến thế.

Giờ mới thấy mình dại. Tiệm vàng này chẳng biết làm ăn lỗ lãi thế nào, gia đình họ lại có dấu hiệu muốn đi nước ngoài nên chúng tôi lo lắng vô cùng”.

Được biết, hiện có rất nhiều người dân ở TP Tuy Hòa và các huyện lân cận trở thành chủ nợ bất đắc dĩ của chủ tiệm vàng Kim Chánh. Nhiều người trong số đó là cán bộ, viên chức nhà nước nên khi xảy ra chuyện thì cứ âm thầm đòi, ai hỏi cũng không dám khai.

Đến nay, khi nghe tin đồn gia đình bà Hòa chuẩn bị đi Mỹ nên mới kéo đến đòi.  Hiện nhiều chủ nợ đã làm đơn khởi kiện ra tòa án, nhờ pháp luật can thiệp.



Theo CA TPHCM
Bình luận
vtcnews.vn