Hàng chục con hà mã bị 'nướng chín' dưới cái nóng khủng khiếp ở Kenya

Thế giớiThứ Bảy, 18/03/2017 07:38:00 +07:00

Cái nóng trên 50°C ở Lamu, Kenya khiến hơn 30 con hà mã sống ở các hồ và đập ở khu vực này bị "nướng chín".

Các nhà chức năng cũng đang phải tìm mọi cách để giải cứu hàng trăm con hà mã khác bị mắc kẹt ở trong các đầm lầy khô cạn. 

3E5571E400000578-0-image-m-132_1489682048699

Hình ảnh những con hà mã bị 'nướng chín' dưới nắng nóng.  

Trước đó, những hình ảnh gây sốc được Daily Mail đăng tải cho thấy hơn 30 con hà mã ở đập Mkunumbi và hồ Kenyatta thuộc khu vực Lamu bị "nướng chín" dưới nắng nóng vì kẹt trong các hố bùn. 

Trước tình trạng đáng báo động này, tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã Kenya đang phải tích cực cấp nước cho các đầm lầy, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ về nhân lực, dầu diesel và máy bơm để chống hạn.

"Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ giải cứu những con hà mã đang sống ở hồ Kenyatta", tổ chức này viết trên Facebook. 

Hồi đầu tháng, tổ chức Cứu nạn động vật hoang dã Kenya (KWS) đã bắt đầu bơm nước để giải cứu hàng trăm loài động vật đang phải vật lộn với hạn hán nặng nề. Hoạt động này đã cứu sống được ít nhất 60 con hà mã nhưng 50 con khác vẫn đang bị mắc kẹt ở đập Mkunumbi, cách hồ Kenyatta 10 km trong khi 23 con nữa cũng đang lâm vào tình trạng "sống dở chết dở" ở hồ Chomo. 

Video: Hà mã nổi điên đâm vào ô tô đang chạy 

“Chúng tôi đang nỗ lực bơm nước vào các hồ, đầm lầy khô hạn với hy vọng hà mã được cứu sống. Việc cấp nước giúp hồ đỡ khô và giúp hà mã có thể di chuyển dễ dàng hơn trong bùn. Nếu đầm lầy kiệt nước, hà mã sẽ chết tại chỗ”, Jacob Orale, một nhân viên của KWS cho hay. 

Tình trạng hạn hán vì lượng mưa thấp đã kéo dài ở Kenya suốt 3 năm qua. Liên Hợp Quốc cũng đã phải kêu gọi khoản tiền trợ cấp 166 triệu USD để giải quyết tình trạng này. 

"Mưa ít kéo theo hạn hán, đói kém, dịch bệnh tràn lan buộc người dân phải chuyển chỗ ở. 47% dân số Kenya đang chịu ảnh hưởng của thảm họa tự nhiên này”, Liên Hợp Quốc thông báo.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn