• Zalo

Hamas tập kích ồ ạt tên lửa vào miền nam Israel

Thời sự quốc tếThứ Hai, 07/10/2024 15:26:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Lực lượng Hamas phóng tên lửa vào miền nam Israel khi nước này kỷ niệm một năm ngày xảy ra cuộc tấn công của Hamas.

Lữ đoàn Ezzedine Al-Qassam cho biết chiến binh của họ đã bắn đạn vào "các cuộc tụ tập của kẻ thù" tại cửa khẩu Rafah, cửa khẩu Kerem Shalom và kibbutz Holit gần biên giới với dải Gaza.

Đồng thời, sau khi Israel bắt đầu chính thức lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong cuộc tấn công ngày 7/10/2023, lực lượng Hamas đã phóng 4 quả tên lửa từ dải Gaza.

Thành viên của cánh vũ trang Hamas, Lữ đoàn al-Qassam. (Ảnh: Reuters)

Thành viên của cánh vũ trang Hamas, Lữ đoàn al-Qassam. (Ảnh: Reuters)

"Sau tiếng còi báo động vang lên tại một số cộng đồng gần dải Gaza, 4 quả đạn đã bay qua từ phía Nam dải Gaza. Ba trong số các quả đạn bị chặn lại và một quả đạn rơi xuống khu vực trống", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố.

Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm ngày 7/10, IDF cũng đưa thêm quân đến biên giới dải Gaza nhằm đề phòng các cuộc tấn công có thể xảy ra.

"Để đề phòng các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra xung quanh sự kiện đánh dấu một năm vụ tấn công của Hamas vào ngày 7/10/2023, lực lượng phòng vệ đã được triển khai thêm binh lính gần dải Gaza.

Sư đoàn Gaza của IDF được tăng cường thêm với lực lượng đồn trú bảo vệ cả cộng đồng và khu vực biên giới. Họ sẽ phối hợp với lực lượng an ninh địa phương ứng phó toàn diện với mọi sự cố có thể phát sinh", IDF cho biết trên Telegram.

Ngày 7/10/2023, Israel hứng chịu cuộc tấn công bằng tên lửa chưa từng có từ dải Gaza. Nhiều chiến binh thuộc lực lượng Hamas đã xâm nhập khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, tiến hành bắt giữ nhiều con tin.

Theo chính quyền Israel, có khoảng 1.200 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào ngày 7/10. IDF đã phát động chiến dịch quân sự ở dải Gaza với mục tiêu giải thoát con tin và đánh bại Hamas. Dữ liệu mới nhất từ cơ quan ​y tế Gaza thông tin thêm số người chết do các cuộc không kích của Israel vào dải Gaza kể từ ngày 7/10/2023 đến nay vượt quá 41.800 người.

Chiến dịch trên bộ tại Gaza cũng được mở lại vào đêm 5/10, rạng sáng 6/10 tại khu vực Jabaliya phía Bắc vùng đất này. Chiến dịch được triển khai sau khi IDF nhận được thông tin tình báo nói rằng các tay súng của Hamas xuất hiện tại đây.

Kông Anh(Nguồn: France 24)
Bình luận
vtcnews.vn