Hai đội bóng nhà bầu Kiên giải thể?

Thể thaoThứ Sáu, 05/10/2012 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin hai đội bóng nhà bầu Kiên giải thể đang rộ lên khắp nơi. Nguy cơ bong bóng bóng đá Việt Nam vỡ tung mỗi lúc một hiện hữu rõ nét hơn.

(VTC News) – Hôm qua, lãnh đạo hai đội bóng là CLB BĐ Hà Nội (chơi ở V.League) và CLB trẻ Hà Nội (chơi ở Hạng Nhất) đã có cuộc họp bàn quan trọng để quyết định tương lai. Dù chưa có tuyên bố chính thức song hiện tại đang rộ lên thông tin, số phận hai đội bóng của bầu Kiên đã được định đoạt theo cách “nghiệt ngã” nhất: Giải thể!

Bong bóng bóng đá Việt sắp vỡ? (Ảnh: Quang Minh)

Thông tin trên rò rỉ ra ngoài đúng thời điểm VPF chuẩn bị họp tổng kết mùa giải 2012, đồng thời đi ngược lại với tuyên bố sẽ không có đội bóng nào bỏ cuộc ở mùa giải tới của chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng.

Được cho là đồng nguyên nhân “không đủ kinh phí” để duy trì như hai đội bóng nhà bầu Kiên, một ông bầu khác của bóng đá Việt Nam cũng thuộc giới ngân hàng là chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ đã gửi tâm thư tới Liên đoàn bóng đá TP.HCM, bày tỏ nguyện vọng muốn trả lại đội bóng Navibank Sài Gòn cho Sở VH-TT&DL thành phố quản lý.

Bầu Thọ hiện vẫn đang “bặt vô âm tín” đẩy số phận của hàng loạt cầu thủ, HLV, nhân viên đội bóng Sài thành vào cảnh trớ trêu.

Trước đó, ngân hàng Bắc Á – nhà tài trợ chính của SLNA - cũng đã thực hiện quyết liệt chính sách “thắt lưng buộc bụng” với đội bóng xứ Nghệ. Kế đến là sự kiện bầu Hiển thoái vốn khỏi các công ty thể thao do mình đóng cổ phần… đã khơi mào cho một hiệu ứng “tháo chạy” khỏi đời sống bóng đá Việt của các doanh nghiệp. Hậu quả của việc bầu Hiển thoái vốn là đội bóng trẻ Đà Nẵng đang chơi ở giải Hạng Nhất phải cân nhắc tới việc giải thể nếu không tìm được người "cưu mang" trong thời gian tới.

Rõ ràng, sau hàng loạt sự kiện, nguy cơ bong bóng bóng đá Việt Nam vỡ tung đang mỗi lúc một hiện hữu!

Trong động thái cứu vãn giải đấu, VPF đã có những phương án níu chân các đội bóng nhưng xem ra các khoản cứu trợ cấp bách mà VPF tính tới là quá nhỏ và quá yếu. Không biết, VPF và VFF sẽ có những biện pháp nào khả thi hơn để ngăn chặn ngay lập tức một “vụ nổ” của bóng đá Việt sắp xảy ra.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn