Hai đội bóng nhà bầu Hiển lại 'chết' kiểu bất đắc kỳ tử

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- SHB Đà Nẵng bất ngờ để thua trước đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng TĐCS Đồng Tháp. Ở Hàng Đẫy, Hà Nội T&T cũng lỡ cơ hội vô địch sớm.

(VTC News)- SHB Đà Nẵng cần 3 điểm để duy trì cuộc đua tới ngôi vương cùng người anh em Hà Nội T&T. Còn TĐCS Đồng Tháp đang rơi vào vòng nguy hiểm khi tạm thời đứng áp chót trên bảng xếp hạng.
Dù cách biệt trên bảng tổng sắp như vậy nhưng TĐCS Đồng Tháp mới là đội mở tỉ số trước. Hải Anh- chân sút nội xuất sắc nhất bên phía đội khách là người lập công cho đội bóng xứ bưng biền. Đây là bàn thắng thứ 7 của Hải Anh cho TĐCS Đồng Tháp.
 Bàn thắng "quý như vàng" của Hải Anh

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng sông Hàn dù rất cố gắng vẫn không thể nào mang đến cho người hâm mộ một màn trình diễn thực sự có nét. Tuyến tiền vệ- vốn được xem là khu vực mạnh nhất của SHB Đà Nẵng không cầm nổi bóng và thiếu hẳn sức sáng tạo cần thiết để mang tới sự đột biến cho hàng công vốn đã suy giảm sức mạnh vì không có Gaston Merlo.

Nhờ thế mà đội khách chỉ cần tuân thủ đúng đấu pháp, phòng ngự chặt ở sân nhà rồi phát bóng dài cho tiền đạo ngoại đua sức ở phía trên cũng đủ làm SHB Đà Nẵng mệt bở hơi tai.

Kết thúc hiệp 1 với cách biệt chỉ là 1 bàn song khó mà tin thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ có được kết quả như ý nếu vẫn giữ lối đá vô hồn như thế.

Động lực duy nhất cho họ, tại Hàng Đẫy, Hà Nội T&T cũng đang để HAGL dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận của SHB Đà Nẵng đã khởi sắc hơn rất nhiều. Minh Phương nhờ vậy có nhiều khoảng trống hơn để điều chỉnh nhịp độ trận đấu trước khi thực hiện tốt hơn những đường chuyền mở biên sở trường. Song sự xuất sắc của thủ môn Bửu Ngọc thực sự là vấn đề lớn đối cho đội chủ nhà khi nhiều phen làm các chân sút SHB Đà Nẵng ôm đầu tiếc nuối.

Rõ ràng, đội chủ sân Chi Lăng đã không có sự chuẩn bị chu đáo để lấp vào khoảng trống mà Merlo để lại. Người ta đã nói nhiều đến lối đá "kiểu Barca" mà thầy trò Lê Huỳnh Đức áp dụng ở hai chiến thắng ấn tượng giai đoạn hậu Euro, nhưng khi mà cả Quốc Anh lẫn Nicolas bị bắt bài, SHB Đà Nẵng hoàn toàn bất lực trước cầu môn đối phương.

Bài toán ghi bàn cũng khiến TĐCS Đồng Tháp thực sự khốn khổ trong suốt cả mùa bóng. Tuy nhiên, điều mà họ cần là 3 điểm tại Đà Nẵng thì đã trở thành hiện thực.

Chiến thắng tối thiểu giúp TĐCS Đồng Tháp có được 29 điểm, bằng điểm với CLB Bóng đá Hà Nội. Còn SHB Đà Nẵng giậm chân tại chỗ với 45 điểm. Cùng chung hoàn cảnh với họ là Hà Nội T&T khi để thua HAGL 1-3, còn tại Bình Dương, Sài Gòn Xuân Thành sẵn sàng cho trận quyết chiến ở loạt đấu cuối cùng khi chỉ còn kém ngôi đầu đúng 1 điểm.

B. Bình Dương 1-1 Sài Gòn Xuân Thành



N.D
Bình luận
vtcnews.vn