Hai công dân Nga bị bắt vì làm gián điệp cho Israel

Thời sự quốc tếThứ Hai, 28/08/2023 11:35:30 +07:00
(VTC News) -

Một cặp vợ chồng quốc tịch Nga đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Beirut với cáo buộc làm gián điệp khi đang cố gắng rời khỏi Lebanon.

Tờ Al-Akhbar đưa tin một công dân người Nga và vợ đã bị giam giữ tại sân bay quốc tế Beirut khi họ cố gắng rời khỏi Lebanon hôm 26/8.

Trước đó, ngày 25/8, ông Elias Al-Baysari - người đứng đầu Tổng cục An ninh Lebanon cho biết “mạng lưới gián điệp” gồm hai cá nhân đã bị cơ quan phản gián của nước này triệt phá. Tuy nhiên, Al-Baysari không nói rõ quốc tịch của nghi phạm.

Một cặp vợ chồng quốc tịch Nga bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Beirut khi đang cố gắng rời khỏi Lebanon. (Ảnh: RT)

Một cặp vợ chồng quốc tịch Nga bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Beirut khi đang cố gắng rời khỏi Lebanon. (Ảnh: RT)

Người đứng đầu cơ quan tình báo cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành các cuộc điều tra cần thiết và mạng lưới gián điệp này gây ra mối đe dọa cho Lebanon” .

Theo nguồn tin của Al-Akhbar, công dân Nga bị bắt đã thừa nhận các cáo buộc. Các nguồn tin khẳng định, vợ người này cũng thú nhận rằng cô đã biết về các hoạt động bị cáo buộc của chồng mình và có sự hỗ trợ nhất định.

"Công dân Nga thừa nhận rằng bản thân gần đây đã được tình báo Israel tuyển dụng và được hướng dẫn đến Lebanon. Nhiệm vụ chính của người này là được cung cấp bản đồ về các địa điểm và cơ sở được phong trào Hezbollah sử dụng. Gián điệp Israel được lệnh đến những địa điểm khả nghi, kiểm tra và nếu có thể thì chụp ảnh”, tờ Al-Akhbar viết.

Theo tờ Al-Akhbar, nghi phạm thường xuyên lui tới miền nam Lebanon, liên tục di chuyển để do thám các mục tiêu được tình báo Israel chỉ định. Đại diện ngoại giao của Nga tại Lebanon cũng đã được thông báo về vụ bắt giữ.

Đại sứ quán Nga tại Lebanon xác nhận họ đã biết về vụ việc và nói với RIA Novosti rằng họ đang nỗ lực tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về tình hình. Nhưng không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cặp vợ chồng bị bắt.

“Đại sứ quán đã nắm thông tin liên quan đến việc giam giữ các công dân Nga ở Lebanon và đang thực hiện các bước cần thiết để lấy thông tin chi tiết từ phía Lebanon”.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn