Hạ sỹ Mỹ thiệt mạng khi chuẩn bị không kích IS

Thế giớiThứ Bảy, 04/10/2014 01:00:00 +07:00

Hạ sỹ Jordan Spears, 21 tuổi, đã không may thiệt mạng khi chiếc máy bay V-22 Osprey gặp sự cố tại phía Bắc vùng Vịnh.

Hạ sỹ Jordan Spears, 21 tuổi, đã không may thiệt mạng khi chiếc máy bay V-22 Osprey gặp sự cố tại phía Bắc vùng Vịnh.

Theo Reuters, đây cũng là binh sỹ Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong các chiến dịch không kích của Mỹ chống IS. 

Hải quân Mỹ ngày 3/10 cho biết Hạ sỹ Spears là một trong 3 phi công trên chiếc máy bay V-22 cất cánh khỏi tàu sân bay USS Makin Island ngày 1/10 và lao xuống biển do bị hỏng động cơ chỉ vài phút sau đó. 

Hai chiếc máy bay V-22 của Mỹ 

Bên cạnh Hạ sỹ Spears trong chiếc máy bay gặp nạn còn có 2 phi công khác nhưng một trong hai người này đã may mắn sống sót trong khi Hải quân Mỹ đã ngừng mọi hoạt động tìm kiếm người thứ hai trong ngày 2/10 và tuyên bố người này đã mất tích. 

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby ngày 3/10 xác nhận rằng một đơn vị lính thủy đánh bộ của Mỹ đang hỗ trợ các chiến dịch quân sự trong vùng Vịnh, bao gồm cả các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào IS tại Iraq và Syria. 

“Phi đội này cùng với tàu sân bay USS Makin Island đang đồn trú tại vùng vịnh để hỗ trợ sở Chỉ huy Trung tâm”, ông Kirby nói. 

“Một số chiến dịch quân sự tại đây bao gồm cả các vụ không kích IS tại Iraq và Syria. Vì thế, không có gì phải nghi ngờ rằng sự hy sinh của lính thủy đánh bộ Spears có liên quan đến chiến dịch này”, ông Kirby khẳng định. 

Hải quân Mỹ và lực lượng lính thủy đánh bộ đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn nói trên. 

Chiếc V-22 có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng như một máy bay trực thăng nhưng động cơ đôi của chiếc máy bay này được đặt ở đuôi cánh máy bay có thể xoay được sau khi cất cánh cho phép nó bay như một máy bay bình thường. 

Khi đang trong giai đoạn phát triển, chiếc V-22 rất hay gặp sự cố, tuy nhiên khi đưa vào vận hành thì lại rất an toàn cho đến khi gặp phải vụ tai nạn nói trên.


TheoVOV
Bình luận
vtcnews.vn