Hà Nội xử phạt 90 triệu đồng 4 trang thông tin điện tử, thu hồi 1 tên miền

Tin nóngThứ Năm, 24/06/2021 16:58:00 +07:00
(VTC News) -

Sở TT&TT Hà Nội xử phạt 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp, thu hồi 1 tên miền, đề nghị tạm dừng hoạt động 25 trang tin.

Ngày 23/6, Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp, thu hồi 01 tên miền

Cụ thể, trang thông tin điện tử tổng hợp có tên miền meeyland.com.vn của Công ty Cổ phần Tập đoàn MeeyLand bị xử phạt số tiền 15 triệu đồng. Trang thông tin điện tử tổng hợp có tên miền tieudungvaphapluat.vn của Công ty CP Truyền thông tiêu dùng và tiếp thị bị xử phạt 10 triệu đồng. Trang thông tin điện tử tổng hợp có tên miền doanhnghiepvaphapluat.vn của Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông và sự kiện Sao Việt bị xử phạt 15 triệu đồng.

Ngoài ra, trang thông tin điện tử chuyên ngành dauthau.info của Công ty Cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam đã thực hiện hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp giấy phép bị Thanh tra sở xử phạt 50 triệu đồng, thu hồi tên miền dauthau.info. 

Hà Nội xử phạt 90 triệu đồng 4 trang thông tin điện tử, thu hồi 1 tên miền - 1

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội làm việc với đơn vị vi phạm.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở kiểm tra, rà soát phát hiện 25 trang thông tin điện tử (TTĐTTH) có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động quản lý, cung cấp thông tin trên mạng Internet (chủ yếu các vi phạm sau: thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp giấy phép; tự sản xuất tin, bài hoạt động như cơ quan báo chí không có giấy phép; đăng phát các tác phẩm báo chí nhưng không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ…).

Thanh tra Sở đã mời chủ thể các trang thông tin điện tử đến làm việc nhưng các chủ thể không chấp hành. Từ tháng 01/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng hoạt động 06 trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội, 19 trang thông tin điện tử cá nhân.

6 tháng đầu năm 2021, Sở TT&TT Hà Nội cũng đã thực hiện rà soát gần 700 trang thông tin điện tử do Sở cấp phép. Qua ra soát cho thấy, có 151 trang không hoạt động (chiếm tỷ lệ 22,4%), trong đó 74 trang có tên miền hết hạn và không hoạt động, 77 trang có tên miền còn hạn nhưng không truy cập được.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn