Hà Nội: Vờ mua hoa, 'phù phép' cướp ví tiền giữa phố

Pháp luậtThứ Tư, 03/07/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong tích tắc, chiếc ví chứa nhiều tài sản trong cốp xe của cô gái đã "không cánh mà bay".

(VTC News) -  Chỉ trong tích tắc, chiếc ví chứa nhiều tài sản trong cốp xe của cô gái đã "không cánh mà bay".

Khoảng 19 giờ 30 ngày 2/7, chị Trần Thị Thu Huyền (ngụ tại phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), đi xe máy Piaggio LX đến đường Đinh Tiên Hoàng (trước cửa số nhà 89, khu vực hồ Gươm) dừng lại mua hoa. Như bình thường, chị Huyền rút tiền từ ví để trong cốp xe ra mua và để lại chỗ cũ, khóa cốp xe.

Theo chị Huyền, khi vừa mua xong, chị thấy 4 người trung niên (cả đàn ông và phụ nữ) đi 2 xe máy dừng lại hỏi mua hoa, họ liên tục hỏi giá và chê đắt với người bán hàng.

trộm cắp, Hà Nội, cốp xe, công an, điều tra
Khổ chủ và hiện trường nơi bị mất cắp. 

Trong khi đó, chị Huyền tập trung sắp xếp hoa vừa mua lên trước xe. Lúc xếp xong và chuẩn bị ra về, người bán hoa nhắc nhở chị Huyền kiểm tra lại xem “có mất gì không vì mấy người vừa đi qua là bọn trộm cắp, chúng vờ mua hàng”.

Yên tâm rằng mình không mất gì vì đã khóa cốp xe và chìa khoá vẫn còn trên tay nhưng chị Huyền vẫn cẩn thận kiểm tra lại.

Mở cốp xe ra, chị Huyền hoảng hồn khi chiếc ví chứa 12 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ giấy tờ chị vừa cất cách đó vài phút đã không cánh mà bay.

“Tôi không hề biết mất lúc nào. Chúng trộm rất nhanh. Vừa bực mình vừa lo sợ nên tôi không dám làm lớn chuyện vì sợ chúng hành hung mà cố bình tĩnh lại để kiểm tra với hy vọng mình nhầm lẫn. Đến khi không thể tìm thấy, tôi mới vào công an phường Tràng Tiền để trình báo” – chị Huyền kể.

Theo lời khổ chủ, số tiền mất đi rất đáng tiếc nhưng quan trọng hơn vẫn là số giấy tờ tùy thân, thẻ ATM và giấy tờ có giá đều mất sạch khiến chị gặp khó khăn trong thời gian tới.

“Tôi không nghĩ rằng ngay giữa trung tâm Hà Nội, một điểm du lịch nổi tiếng thế giới biết đến của Thủ đô mà tình trạng trộm cắp diễn ra trắng trợn và tinh vi đến vậy” – chị Huyền bức xúc.

Hiện sự việc đã được trình báo lên công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm). Cơ quan này ngay lập tức đã cử cán bộ vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm.





Trang Anh
Bình luận
vtcnews.vn