Hà Nội lên tiếng về 'nhà 5 tầng xây không phép' tại số 84 đường Láng

Tin nóngThứ Tư, 06/04/2022 19:45:06 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, đã 5 lần gửi văn bản nhưng chủ căn nhà số 84 đường Láng không hợp tác, thuê người ngăn cản việc kiểm tra của cơ quan chức năng.

Chiều 6/4, trả lời báo chí về việc “nhà số 84 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa xây dựng không phép”, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, diện tích đất tại số 90 đường Láng được TP giao Công ty Ánh Sao triển khai dự án khu nhà đa năng gồm 27 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Dự án được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng năm 2020, hiện đang thi công. Bên cạnh khu đất số 90 có căn nhà của 1 hộ dân liền kề, số 84 đường Láng.

Theo ông Tuấn, thời điểm cuối 2019, khi dự án tại số 90 giải phóng mặt bằng thì các đơn vị phá dỡ có gây ảnh hưởng tới nhà số 84, gây sụt lún một góc. Từ đó có thỏa thuận giữa chủ đầu tư và hộ gia đình số 84 về khắc phục sự cố.

Khi hai bên thực hiện gia cố thì năm 2019, UBND phường Ngã Tư Sở phát hiện ngôi nhà gia cố 5 tầng và có phát sinh thêm 1 phần xây cơi nới thêm ở phía sau. Sau đó UBND Quận Đống Đa đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ theo quy định.

Hà Nội lên tiếng về 'nhà 5 tầng xây không phép' tại số 84 đường Láng - 1

Lãnh đạo UBND quận Đống Đa thông tin tại cuộc họp

“UBND quận Đống Đa đã mời chủ đầu tư dự án số 90 đường Láng và chủ nhà số 84 để làm rõ nhưng không nhận được sự phối hợp. Đã 5 lần có văn bản nhưng 2 chủ thể đều không hợp tác, thuê thương binh để ngăn cản việc kiểm tra của cơ quan chức năng”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, UBND quận Đống Đa đã họp với Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường thiết lập hồ sơ vi phạm nhưng các bên không hợp tác, đến ký nhận biên bản.

Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên đầu năm 2022 mới có hướng dẫn thiết lập hồ sơ kiểm tra xử lý vi phạm theo Luật Đất đai về vi phạm trật tự xây dựng. Dự kiến, tháng 5 xử lý dứt điểm đối với vi phạm này.

Liên quan vấn đề trên, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có chỉ đạo làm rõ về công trình tại số 84 đường Láng.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ, chiều 6/4, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND quận Đống Đa yêu cầu Chủ tịch quận Đống Đa thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy; yêu cầu kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm công trình vi phạm trật tự xây dựng và báo cáo về UBND TP.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn