(VTC News) - Sáng nay (22/3), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng đường vành đai 2 - đoạn nối từ cầu Nhật Tân tới nút giao thông Cầu Giấy.
Dự án xây dựng đường vành đai 2 - đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy là một hợp phần quan trọng của Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội. Đoạn này có chiều dài khoảng 6,1km, theo tiêu chuẩn đường đô thị loại I, mặt cắt đường có bề rộng từ 58-64m, mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp; vỉa hè mỗi bên rộng 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m.
Cùng với dự án cầu Nhật Tân, khi dự án này dự án hoàn thành sẽ hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài, nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.Cùng với dự án cầu Nhật Tân, khi dự án này dự án hoàn thành sẽ hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Để việc triển khai gói thầu đầu tiên của dự án đường vành đai 2 bảo đảm chất lượng, tiến độ, vệ sinh môi trường và an toàn lao động, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu: “Sở Giao thông vận tải bố trí lực lượng giám sát chặt chẽ; UBND quận Tây Hồ tập trung giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại trên địa bàn; Nhà thầu bố trí nhân lực, phương tiện thi công liên tục, phấn đầu hoàn thành gói thầu trước Tết Nguyên đán 2013”.
Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội có tổng mức đầu tư là 304,7 triệu USD (tương đương 4.875 tỷ đồng), sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (WB), vốn viện trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) và vốn đối ứng của TP. Hà Nội. Trong đó vốn vay WB là 155,21 triệu USD, vốn viện trợ từ GEF là 9,8 triệu USD, vốn đối ứng Ngân sách TP Hà Nội là 139,69 triệu USD.
Mục tiêu đầu tư của Dự án là xây dựng một đoạn của tuyến đường vành đai 2 (đoạn cầu Nhật Tân - Cầu Giấy); Tập trung vào xây dựng tuyến xe buýt nhanh, vận chuyển khối lượng lớn hành khách tuyến Láng Hạ-Giảng Võ; Tăng cường thể chế, hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan quản lý của Thành phố về môi trường, giao thông.
Lê Việt
Bình luận