'Thu phí trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để trả tiền đầu tư cho một con đường ở Vĩnh Yên là bất hợp lý'.Đó là ý kiến của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trong kiến nghị với Bộ GT - VT chiều ngày 23/1 về việc xóa trạm thu phí ở cửa ngõ phía Bắc của thủ đô.
Ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng, khách quốc tế xuống sân bay Nội Bài phải gặp ngay 2 trạm soát vé ở cổng sân bay và trên đường Bắc Thăng Long, tạo hình ảnh không đẹp cho thủ đô.
Do vậy, khi đã có Quỹ bảo trì đường bộ thì cần xóa trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Giám đốc Sở GT -VT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng kiến nghị Bộ này sớm dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài và trạm thu phí Vĩnh Thanh.
Vì việc thu phí này gây gánh nặng cho người dân khu vực huyện Đông Anh; đồng thời ông yêu cầu công khai thời gian thu phí, mức thu của các trạm BOT (BOT là hình thức xây dựng - thu phí - chuyển giao) để người dân được biết.
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm BOT cần thu phí để hoàn vốn đầu tư tuyến đường ở Vĩnh Yên.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông sẽ kiến nghị Chính phủ nghiên cứu phương án Nhà nước mua lại quyền thu phí và trả lại cho chủ đầu tư bằng ngân sách, sau đó xóa trạm thu phí này.
Phương án khác là chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long lên Vĩnh Yên và thu với mức phí tăng lên 2,5 đến 3 lần.
Trước đó, tháng 9/2012, trong khi Hà Nội đề nghị xóa trạm thu phí trên 'con đường đối ngoại' để giảm ùn tắc giao thông thì Bộ Tài chính lại dự kiến tăng mức phí lên 1,5 lần.
Theo ĐVO
Ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng, khách quốc tế xuống sân bay Nội Bài phải gặp ngay 2 trạm soát vé ở cổng sân bay và trên đường Bắc Thăng Long, tạo hình ảnh không đẹp cho thủ đô.
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài |
Do vậy, khi đã có Quỹ bảo trì đường bộ thì cần xóa trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Giám đốc Sở GT -VT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng kiến nghị Bộ này sớm dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài và trạm thu phí Vĩnh Thanh.
Vì việc thu phí này gây gánh nặng cho người dân khu vực huyện Đông Anh; đồng thời ông yêu cầu công khai thời gian thu phí, mức thu của các trạm BOT (BOT là hình thức xây dựng - thu phí - chuyển giao) để người dân được biết.
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm BOT cần thu phí để hoàn vốn đầu tư tuyến đường ở Vĩnh Yên.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông sẽ kiến nghị Chính phủ nghiên cứu phương án Nhà nước mua lại quyền thu phí và trả lại cho chủ đầu tư bằng ngân sách, sau đó xóa trạm thu phí này.
Phương án khác là chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long lên Vĩnh Yên và thu với mức phí tăng lên 2,5 đến 3 lần.
Trước đó, tháng 9/2012, trong khi Hà Nội đề nghị xóa trạm thu phí trên 'con đường đối ngoại' để giảm ùn tắc giao thông thì Bộ Tài chính lại dự kiến tăng mức phí lên 1,5 lần.
Theo ĐVO
Bình luận