Hà Nội: Ban chỉ huy quân sự xã Tân Triều tham dự lễ ra quân huấn luyện năm 2023

Tin nóngThứ Tư, 01/03/2023 18:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 1/3, Ban chỉ huy quân sự xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) tham dự lễ ra quân huấn luyện năm 2023.

Lễ ra quân huấn luyện có chủ đề “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, an toàn tuyệt đối”. Theo đó, kế hoạch và thời gian huấn luyện sẽ bắt đầu từ ngày 1/3 đến 15/12/2023.

Nội dung huấn luyện bao gồm: huấn luyện sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang thiết bị có trong biên chế và các loại vũ khí được trang bị mới; cơ động lực lượng, phương tiện linh hoạt; giỏi tác chiến độc lập, nâng cao khả năng tác chiến khi được tăng cường binh khí, kỹ thuật, hiệp đồng tác chiến trong khu vực phòng thủ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao khi có tình huống xảy ra.

Hà Nội: Ban chỉ huy quân sự xã Tân Triều tham dự lễ ra quân huấn luyện năm 2023 - 1

Với phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, theo hướng hiện đại”, các học viên tham dự được kết hợp chặt chẽ huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, giáo dục, đào tạo với huấn luyện chiến đấu; tích cực đổi mới về tổ chức, phương pháp huấn luyện, diễn tập.

Các học viên kết hợp chặt chẽ huấn luyện với xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội; tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, bảo đảm cho Lực lượng vũ trang huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Thông qua lần huấn luyện này, Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã nhằm xây dựng yếu tố chính trị, tinh thần, bản lĩnh chiến đấu cho lực lượng vũ trang huyện trong mọi điều kiện tác chiến.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn