Hà Nam: Làm rõ trách nhiệm vụ sập tường chết người

Thời sựThứ Bảy, 23/06/2012 11:45:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc CA tỉnh Hà Nam cho rằng trách nhiệm vụ sập tường nhà xưởng làm 3 người chết thuộc về phía công ty may Leojin...

(VTC News) – Giám đốc CA tỉnh Hà Nam cho rằng trách nhiệm vụ sập tường nhà xưởng làm 3 người chết thuộc về phía công ty may Leojin và sẽ căn cứ vào pháp luật, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Trao đổi trực tiếp với Phóng viên VTC News vào sáng 23/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông – Giám đốc công an tỉnh Hà Nam cho biết vào lúc 16h ngày 22/6 tại công ty may Leojin, thuộc Khu công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã xảy ra một vụ tai nạn sập tường.

Nguyên nhân được xác định là do bức tường ngăn giữa xưởng may và kho chứa nguyên liệu xây ở trong nhà cao khoảng 2 mét, phần sập dài khoảng 12 mét chất lượng vải ở phía kho tương đối nhiều, gây sức ép nên sập xuống trong khi công nhân đang làm việc.

 Hiện trường vụ sập tường chết người. Ảnh DT.

Vụ việc đã khiến 1 người chết ngay tai chỗ, hai trong số nhiều người đi cấp cứu cũng tử vong ngay sau đó.
Ba nạn nhân tử vong được xác định là Bùi Quốc Hương (SN 1979) ở huyện Duy Tiên ( tỉnh Hà Nam), Trần Thị Thoa (SN 1973) ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Nguyễn Thị Hạnh (SN 1981) ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

4 nạn nhân bị thương nặng là Nguyễn Thị Huệ (SN 1976), Trần Văn Quý (SN 1993), Đỗ Thị Cúc (SN 1985) ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội), Còn 1 nạn nhân chưa rõ danh tính. Hiện các nạn nhân đã được chuyển lên BV Việt Đức, Hà Nội để điều trị.


Theo Thiếu tướng Khuông, ngay sau khi sự việc xảy ra, CA tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng có chỉ đạo và huy động lực lượng phối hợp với các cơ quan liên quan có mặt giải quyết kịp thời. Phía công ty cũng tập trung vào công tác cứu hộ, cứu nạn, hiện họ đã hỗ trợ cho những gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng. Sáng 23/6, lãnh đạo công ty này cũng đã đi động viên thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

“Tình hình được giải quyết nhanh gọn, hiện tình hình sản xuất của công ty đã trở lại bình thường” – Thiếu tướng Khuông nói.

Một nạn nhân đang được điều trị tại BV. Ảnh Bee.

Theo Giám đốc công an tỉnh Hà Nam, trách nhiệm trong sự việc thuộc về phía công ty may Leojin, đây là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

“Việc xây tường và chất nguyên vật liệu thì phải đảm bảo an toàn quá trình sản xuất. Trong chiều hôm qua (22/6 - PV) Phía công ty cũng xác định trách nhiệm của người ta rất là rõ. Sau này căn cứ vào quy định của pháp luật để xác định cụ thể trách nhiệm đến đâu. Quan điểm là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó” – Thiếu tướng Khuông nói.

Giám đốc CA tỉnh Hà Nam cũng cho biết, việc cơ quan điều tra có khởi tố vụ án hay không vẫn đang phải tiếp tục được điều tra.

“Việc này phải làm thận trọng, kết hợp giữa các cơ quan chức năng pháp luật, cơ quan chức năng của tỉnh và sẽ làm khẩn trương. Mục đích quan trọng nhất là ổn định tình hình, ổn định việc sản xuất của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài trong tình hình hiện nay” – Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông – Giám đốc CA tỉnh Hà Nam nói.

Nguyễn Dũng

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn