'Hà bá' nuốt chửng căn nhà bạc tỷ giữa đêm

Thời sựThứ Sáu, 31/08/2012 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi nhà trị giá vài tỷ đồng đã bị "hà bá" nuốt trọn xuống dòng sông giữa đêm khuya.

(VTC News) - Đó là ngôi nhà gần 341m2 của ông Hồ Văn Sáu, ngụ tại ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM chỉ trong một đêm đã bị dòng nước sông Mương Chuối nhấn chìm trong tích tắc, sư việc xảy ra vào lúc 22 giờ đêm ngày 30/8.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên nhiều người dân trong khu vực đang chìm sâu trong giấc ngủ thì bất chợp mặt đất rung lắc mạnh cùng với đó là âm thanh “ầm ầm” vang lên. Nhiều người tỉnh dậy chạy ra xem thì thấy “hà bá” đã nuốt gọn gần hai căn nhà của ông sáu trong tích tắc.

Sáng ngày 31/8 lực lượng chức năng đến phong tỏa hiện trường, Công ty điện lực Duyên Hải (Nhà Bè) cũng đến ngắt dòng điện.

Hiện trường vụ sập nhà 

Tại hiện trường gần 250m2 của căn nhà bị dòng nước nhấn chìm. Căn nhà chỉ còn trơ lại phần mặt tiền cùng nhiều mảnh bê tông vương vãi trên mặt. Trên sàn nhà có nhiều vết rạn nứt, lòng sông ăn sâu vào mặt đất tạo thành những hàm ếch có thể nhấn chìm phần còn lại bất cứ lúc nào.

Được biết, căn nhà trên được ông Sáu mua lại cách đây gần 1 năm với giá trị cả vài tỷ đồng.

Ông Sáu đau buồn cho biết: “Thế là tiền của tôi dành dùm bao năm để mua lại căn nhà này đã trôi theo dòng nước…”

Ông còn cho biết thêm, gia đình ông dự tính cuối tuần này chuyển đên ở nhưng nào ngờ xảy ra sự cố trên.

Theo nhiều người dân sống tại đây cho biết thêm: “Bờ sông Mương Chuối trước kia rất nhỏ, nhưng càng ngày sạt lở liên tục, lòng sông lan rông và hiện nay luôn là mối uy hiếp tính mạng của bà con ”.

Được biết, khu vực này đang chuẩn bị giải tỏa để xây dựng bờ kè chống sạt lở đã triển khai khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể khởi công.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn