Guardiola 'tâng bốc' Rooney, cảnh giác với Man Utd

Thể thaoThứ Tư, 09/04/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận tứ kết lượt về Champions League, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ dành cho tiền đạo Wayne Rooney những lời khen "có cánh".

(VTC News) - Trước trận tứ kết lượt về Champions League, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ dành cho tiền đạo Wayne Rooney những lời khen "có cánh".

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha thẳng thắn thừa nhận Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng được chứng kiến, đồng thời nhắc nhở hàng phòng ngự của Bayern Munich phải đặc biệt cảnh giác với chân sút của Man Utd. Bên cạnh đó, Guardiola cũng tỏ ra khá khiêm tốn trước cơ hội đi tiếp của Hùm xám sau màn trình diễn của Quỷ đỏ ở trận lượt đi.
Rooney là niềm hy vọng số 1 của Man Utd 
"Wayne Rooney là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng được thấy trong sự nghiệp, cùng với Messi, Iniesta, Robben và Ribery. Nếu Rooney thi đấu với 100% phong độ, hàng phòng ngự của chúng tôi sẽ vô cùng mệt mỏi với cậu ấy".
"Nhiều người cho rằng Bayern đang rộng cửa đi tiếp, nhưng tôi nghĩ cơ hội vẫn chia đều cho cả 2 đội. Tôi luôn nói với các học trò rằng họ không bao giờ được phép coi thường các đội bóng Anh. Man Utd là một đội bóng lớn và những gì họ thể hiện ở trận lượt đi là minh chứng cho điều đó".
"Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, đó là một lợi thế vô cùng lớn. Song mọi thứ có thể trở nên tồi tệ chỉ với một khoảnh khắc dù là nhỏ nhất. Chúng tôi sẽ thi đấu với toàn bộ sức mạnh và sự tập trung để không cho Man Utd có cơ hội lật ngược thế cờ".
Với kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi, Bayern Munich chỉ cần một kết quả hòa 0-0 tại Allianz-Arena là giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Man Utd buộc phải giành chiến thắng hoặc một kết quả hòa có tỉ số mới có thể nuôi hy vọng vào chơi tại bán kết.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn