Guardiola dùng hạ sách phá Neymar-Barca

Thể thaoThứ Năm, 11/07/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Theo tiết lộ của cha Neymar, Guardiola đã chê bai khả năng sử dụng Messi và Neymar của Tito Vilanova.

(VTC News)-Theo tiết lộ của cha Neymar, Guardiola đã chê bai khả năng sử dụng Messi và Neymar của Tito Vilanova.

Khi còn dẫn dắt Barca, Guardiola rất muốn đưa Neymar về sân Nou Camp. Nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, khi trở thành HLV của Bayern Munich, ‘Pep’ lại muốn chơi xỏ đội bóng cũ về trường hợp của Neymar.

guardiola

 Guardiola đã dùng tiểu xảo phá 'mối tình' Neymar-Barca?

Thế nên, để đạt được mục đích, ngoài tiền bạc, Guardiola đã nghĩ ra một số chiêu trò. Theo tiết lộ của cha Neymar, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định, nếu về Bayern, Neymar có thể sẽ sớm trở thành ‘Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới’. Bên cạnh đó, Guardiola đưa ra dự cảm không lành về tương lai của Barca ở Nou Camp vì tài cầm quân của Tito Vilanova.

“Ông ấy nói rằng con tôi sẽ không thể thành công ở Barca, vì Tito Vilanova không biết kết hợp Neymar và Messi", cha của Neymar cho biết trên kênh Radio Globo của Brazil.

Nhưng rút cuộc Neymar vẫn quyết định gia nhập Barca. Trong khi báo chí Đức đưa tin, Bayern đã phủ quyết Guardiola trong thương vụ Neymar, vì BLĐ ‘Hùm xám’ cho rằng quá mạo hiểm để đặt trọn niềm tin vào một cầu thủ còn quá trẻ.

Cũng liên quan đến Neymar, một tờ báo ở Brazil vừa tiết lộ chi tiết bản hợp đồng giữa ‘Tiểu Pele’ với Barca. Theo đó, trong tổng số tiền chuyển nhượng 57 triệu Euro, Santos chỉ nhận được 17 triệu Euro, số còn lại thuộc về gia đình Neymar và các công ty sở hữu một phần giá trị của anh theo tỉ lệ phần trăm (55-45-5).

Ngoài ra, trong trận tranh cúp truyền thống Gamper vào ngày 2/8 tới, Barcelona sẽ phải đài thọ toàn bộ chi phí cho Santos. Một điều khoản khác nữa là, nếu trong vòng 5 năm tới, Neymar lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng viên giành ‘Quả bóng vàng FIFA’ thì Barca phải thêm cho Santos 2 triệu Euro nữa.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn