Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’

ShowbizThứ Năm, 10/06/2021 11:40:00 +07:00

Đầy đủ về mặt vật chất nhưng những đứa trẻ nổi tiếng ở Hollywood lại dễ dàng đánh mất tuổi thơ.

Sinh ra trong nhung lụa, nổi tiếng từ trong nôi, nhưng làm con của những ngôi sao Hollywood luôn bị soi mói đời tư, gánh trên vai kỳ vọng của công chúng và dễ dàng nhận lấy những chỉ trích từ dư luận.

Khi lịch trình hằng ngày được viết bởi những tay paparazzi

Một khi đã trở nên quá nổi tiếng, không ai có thể thoát khỏi những tay thợ săn ảnh. Không ít sao nhí phải đối mặt với sự soi mói của paparazzi khi còn rất nhỏ, từ việc đi đâu, làm gì, mặc quần áo nào, biểu cảm ra sao,... 

Suri Cruise – con gái của tài tử nổi tiếng Tom Cruise và diễn viên Katie Holmes là một trong những "nạn nhân" của cánh săn ảnh. Suri từng khóc ầm lên lúc nhỏ khi bị hàng loạt máy ảnh chĩa vào, thậm chí phải lấy gấu bông để che chắn. Sau khi Tom và Katie ly hôn vào năm 2012, sự chú ý của truyền thông vào cô bé lại còn lớn hơn trước. Từng có một thời gian, Suri liên tục dùng tay che mặt mỗi khi xuất hiện. 

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 1

Suri dùng gấu bông và che mặt khi bị chụp hình

Hiện tại, cô tiểu thư Suri ngày nào đã lớn và tỏ ra bàng quang với những tay săn ảnh, vì cô nhận thức rõ càng trốn tránh thì càng dễ trở thành con mồi của truyền thông.

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 2

Suri đã quá quen với việc bị phóng viên đeo đuổi mỗi ngày.

Suri không phải là "nạn nhân" duy nhất, Harper Beckham - con gái út của cựu danh thủ David Beckham cũng là đối tượng thường xuyên của ống kính paparazzi. Trong một lần cùng mẹ đi mua sắm, Harper tỏ rõ thái độ thiếu "hợp tác" trước sự đeo bám không rời của các phóng viên. Cô bé liên tục lấy tay che mặt và còn làm nũng với mẹ Victoria. Chính Victoria cũng thể hiện sự khó chịu với những ống kính bằng cách chỉ tay về phía họ để nhắc nhở.

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 3

Harper tỏ ra không mấy dễ chịu khi bị chụp ảnh.

Những đứa con nhà Angelina Jolie và Brad Pitt cũng thường xuyên bị làm phiền về đời tư. Trong số 6 đứa con, Pax Thiên nổi tiếng là cậu bé không có thiện cảm với cánh săn ảnh. Cậu từng nhiều lần giơ chân đá hoặc chỉ tay một cách bực tức về phía các paparazzi. Thậm chí có lần xuất hiện cùng bố, Pax Thiên đã giơ nắm đấm về phía các tay săn ảnh bày tỏ sự khó chịu và đe dọa của mình.

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 4

Những đứa con nhà Angelina Jolie và Brad Pitt tỏ ra không thiện chí khi bị chụp ảnh

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 5

Pax Thiên giơ nắm đấm khi gặp paparazzi.

Ám ảnh bởi những kỳ vọng và thành tựu không được công nhận

Là con cái của những ngôi sao nổi tiếng thế giới, họ luôn bị đem ra so sánh với cha mẹ hoặc anh chị em mình. Chính cái bóng quá lớn, những thành tựu quá hào nhoáng từ gia đình đã khiến những đứa trẻ gánh lấy một loại áp lực khủng khiếp mang tên "kỳ vọng".

Brooklyn Beckham, con trai David Beckham đã rất nhiều lần phải nhận những chỉ trích cay nghiệt rằng cậu "bất tài vô dụng". Khi còn nhỏ, Brooklyn được kỳ vọng sẽ nối nghiệp thể thao của bố, trở thành tài năng bóng đá trẻ của nước Anh. Cũng từ đó, cậu đã theo bố đến một loạt các sân cỏ để làm quen sớm. "Hẳn sẽ lại là một danh thủ chẳng kém bố mình" – ai cũng nghĩ vậy.

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 6

Brooklyn và David Beckham

Năm 15 tuổi, Brooklyn Beckham nhận được lời mời từ 3 đội bóng hàng đầu nước Anh lần lượt là Arsenal, Chelsea và Manchester United. Brooklyn chọn Arsenal thay vì MU giống với bố. Tuy nhiên, Brooklyn sau đó đã bị loại vì không đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Lập tức, cậu cả nhận ngay một loạt những lời dè bỉu, chỉ trích, so sánh với bố mình. Một số người còn nói rằng thành tựu lớn nhất cả đời Brooklyn chính là làm con David Beckham.

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 7

Brooklyn chọn Arsenal làm nơi bắt đầu sự nghiệp bóng đá song lại bị loại vì không đạt yêu cầu.

Sau khi từ bỏ bóng đá, Brooklyn cũng thử sức với lĩnh vực thời trang, nhiếp ảnh,… nhưng cậu lại nhanh chóng bỏ cuộc và không trở nên ưu tú ở bất cứ lĩnh vực nào. Đúng như dự đoán, cậu lại bị mọi người chỉ trích. 

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 8

Sự nghiệp nhiếp ảnh không mấy thành công khiến cậu bị chỉ trích dữ dội.

Ở lĩnh vực người mẫu, Gigi Hadid sinh trưởng trong một gia đình danh giá và luôn bị gắn mác "tiểu thư triệu phú". Cha là triệu phú Mohamed Hadid, mẹ là cựu siêu mẫu kiêm ngôi sao truyền hình thực tế Yolanda Foster. Không ít người cho rằng Gigi Hadid đã "dựa hơi" gia đình mới có được thành công ngày hôm nay. 

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 9

Gigi Hadid bị dư luận chỉ trích vì sinh ra trong gia đình giàu có.

Đây cũng chính là điều khiến bạn gái của Zayn Malik tủi thân khi còn đi học. Trái ngược với cảm giác tự hào khi có một người cha giàu có và người mẹ danh tiếng, Gigi lại thấy vô cùng "tội lỗi" vì những "đặc ân" mà mình được hưởng.

Tới năm 18 tuổi, Gigi đã tự mình chi trả mọi hóa đơn và sống độc lập hoàn toàn, không màng tới sự chu cấp của gia đình, để không một ai có thể nói rằng thành công của cô là nhờ cha mẹ giàu có nữa! "Tôi luôn tự nhủ với mình phải sống có đạo đức, bởi cha mẹ tôi đều từ hai bàn tay trắng đi lên và tôi phải làm việc chăm chỉ như một cách tôn kính họ" - Gigi chia sẻ.

Góc khuất sao nhí Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên ‘sinh ra ở vạch đích’ - 10

Nàng siêu mẫu chọn cách tự lập tài chính từ sớm để không mang tiếng dựa hơi bố mẹ.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn