Góa phụ da trắng đứng sau vụ thảm sát Kenya?

Thế giớiThứ Ba, 24/09/2013 11:49:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Daily Mail đưa tin một góa phụ da trắng người Anh chính là kẻ chủ mưu ra lệnh vụ thảm sát đẫm máu ở Kenya hôm 21/9 vừa qua.

(VTC News) - Tờ Daily Mail đưa tin một góa phụ da trắng người Anh chính là kẻ chủ mưu ra lệnh vụ thảm sát đẫm máu ở Kenya hôm 21/9 vừa qua.

Tờ Daily Mail dẫn nguồn tin nhóm khủng bố al Samantha nói Samantha Lewthwaite - một góa phụ da trắng chính là người đứng sau vụ thảm sát đẫm máu ở Kenya.

góa phụ người anh
Góa phụ da trắng Samantha Lewthwaite 

Samantha Lewthwaite 29 tuổi người Anh là vợ của Germaine Lindsay, kẻ từng thực hiện vụ đánh bom ở London ngày 7/7/2005.

Một số binh sĩ Kenya nói họ đã nhìn thấy một phụ nữ da trắng che mặt dùng tiếng Ả-rập ra lệnh cho các tay súng tấn công trung tâm Westgate hôm 21/9.

Trong khi đó, các tay súng al Samantha nói trên trang mạng xã hội Twitter rằng một 'góa phụ da trắng' đã có mặt trong hàng ngũ của họ và là 'một phụ nữ dũng cảm'.

Ngoài ra, nhóm al Samantha nói còn có hai người Anh khác là Liban Adam 23 tuổi và Ahmed Nasir Shirdoon 24 tuổi nằm trong số những 'chiến binh thánh thần' tham gia vụ tấn công.

Vụ xả sủng kinh hoàng tại Trung tâm mua sắm Westgate ở Nairobi, Kenya hôm 21/9 vừa qua khiến 68 người chết, 175 người bị thương.

Tính tới ngày 23/9, quân đội Kenya đã giải cứu được hầu hết con tin sau hơn 2 ngày bị nhóm tấn công bắt giữ.

Trong vụ tấn công trên, nhiều phụ nữ và trẻ em đã bị sát hại nếu họ không thể đọc thuộc lòng kinh Koran hay tên mẹ của nhà tiên tri Mohammed. Nhóm chiến binh Hồi giáo Somalia al Shabaab sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn