Giữa ồn ào bị nhãn hàng sử dụng hình ảnh trái phép, Trương Thế Vinh lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/07/2019 12:05:00 +07:00

Sau khi cư dân mạng "tấn công" nhãn hàng thời trang sử dụng ảnh của Trương Thế Vinh không xin phép, nam diễn viên lên tiếng.

Những ngày qua, Trương Thế Vinh trở thành tâm điểm chú ý khi bị một nhãn hàng thời trang sử dụng hình ảnh anh không xin phép và còn cho rằng, họ lấy ảnh trên mạng nên không xem đó là hình ảnh độc quyền.

Ngay lập tức, nhãn hàng này bị cư dân mạng "tấn công" với hàng loạt chỉ trích, những sao Việt như Cao Thái Sơn, Pha Lê... cũng bị "ném đá" khi ủng hộ nhãn hàng này.

Trưa 26/7, Trương Thế Vinh lên tiếng, bày tỏ mong muốn khán giả hãy bình tĩnh khi theo dõi vụ việc này. Giọng ca tình yêu hoa gió gửi lời cảm ơn đến khán giả vì đã dành thời gian lắng nghe, tìm hiểu và không ngại đòi lại công bằng giúp anh.

truongthevinh (1)

Trương Thế Vinh bức xúc khi bị nhãn hàng sử dụng hình ảnh không xin phép.

Tuy nhiên, Trương Thế Vinh chia sẻ mọi việc đã đi quá xa so với những gì anh hình dung, đồng thời khẳng định đó không phải điều anh muốn.

"Thứ nhất, tôi đã được trao đổi với anh Dũng (founder của nhãn hàng - PV) và nhận được những lời tự nhận khuyết điểm, nếu nói thoả đáng thì chưa, nhưng với tôi như vậy là đủ cho trường hợp này.

Về nhãn hàng, theo tôi họ có những thiếu sót và đến nay, hệ quả đang quá nặng. Chúng ta tranh luận để hiểu rõ hơn quyền lợi của mình, không cần thiết phải tẩy chay hoặc ép ai vào đường cùng.

Thứ hai, việc các đồng nghiệp của tôi không lên tiếng là đúng vì nếu họ tham gia, sự việc chắc sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

Còn những người có ý kiến trái chiều cũng không sai, có tranh luận thì sự việc mới được tỏ tường. Điều này có lợi cho nghệ sĩ nói riêng và cho những người có liên quan đến luật bản quyền nói chung.

Tôi viết thư này với mong muốn mọi người hãy bớt nóng giận, nên để cho câu chuyện lắng xuống. Tôi tin sau những gì đã xảy ra các quy định của pháp luật về bản quyền, hình ảnh đã được rõ ràng hơn!" - Trương Thế Vinh nói.

Chia sẻ này của Trương Thế Vinh ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý. Đa số ý kiến đều cho rằng, Trương Thế Vinh rất bình tĩnh và điềm đạm khi xử lý vụ việc này.

truongthevinh (2)

Nam diễn viên ngày càng được yêu mến sau "Running Man".

Tối 24/7, Trương Thế Vinh bất ngờ lên tiếng tố một nhãn hàng thời trang sử dụng hình ảnh của anh không xin phép và dùng với mục đích thương mại. Nam diễn viên đã nhắn tin cho nhãn hàng, yêu cầu gỡ ảnh đồng thời bồi thường chi phí tổn thất hình ảnh là 25 triệu đồng.

Nhãn hàng này sau đó đã gỡ bỏ hình ảnh của Trương Thế Vinh nhưng vẫn khẳng định mình không sai khi đăng ảnh quảng cáo vì hình ảnh được lấy từ báo mạng, không phải ảnh độc quyền. Giọng ca Tình yêu hoa gió không đồng ý và yêu cầu nói chuyện với người có trách nhiệm.

Tuy nhiên, nhãn hàng này cũng nhanh chóng tố ngược Trương Thế Vinh. Những tranh cãi giữa Trương Thế Vinh và nhãn hàng trở thành tâm điểm gây chú ý nhưng dư luận đứng về nam diễn viên, trong khi đó nhiều nghệ sĩ khác bênh vực nhãn hàng bị cư dân mạng "ném đá" dữ dội.

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn