Gió lốc kèm mưa đá làm tốc mái hàng trăm nhà dân ở Nghệ An

Thời sựThứ Năm, 22/02/2018 07:33:00 +07:00

Một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy vừa xảy ra ở khu vực miền Tây Nghệ An khiến hàng loạt nhà dân bị sập và tốc mái.

Theo đó, khoảng 15h ngày 21/2, trên địa bàn xã Châu Lý (huyện Qùy Hợp, Nghệ An) xuất hiện gió lốc kèm theo mưa đá, khiến hàng trăm hộ dân tại các bản Pù Lầu, bản Cồn, bản Ngọn, bản Pạn, bản Sáo và bản Choọng bị tốc mái nhà, nhiều loại cây cối bị đổ gãy ngổn ngang.

Cùng thời gian này, tại xã Nghĩa Xuân (huyện Qùy Hợp), một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá bất ngờ trút xuống khiến nhà cửa và cây cối của 15 hộ dân của xóm Mó bị ảnh hưởng.

1s

Hàng trăm nhà dân ở miền Tây Nghệ An bị tốc mái do mưa đá và lốc xoáy.

Khoảng 16h  cùng ngày,  cơn lốc lớn cũng càn quét qua bản Xiềng và Tung Poong (thuộc xã Bình Chuẩn, huyện miền núi Con Cuông), làm tốc mái 25 ngôi nhà của người dân địa phương.

Một số người dân cho biết, lúc đó, trời đang mưa, bất ngờ một trận gió lốc rất mạnh xuất hiện, càn quét qua khoảng gần 30 phút. Vì quá bất ngờ nên hầu hết bà con không kịp trở tay khiến nhà bị tốc mái, tài sản trong nhà bị ướt.

Theo thống kê ban đầu, cơn lốc xoáy đã làm  25 ngôi nhà trên địa bàn xã Bình Chuẩn bị tốc mái, trong đó có 1 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, 1 ngôi nhà bị sập, một số diện tích rừng, cây cối của người dân bị gãy đổ, rất may không có thiệt hại về người.

Sau khi lốc xoáy đi qua, chính quyền địa phương hai huyện Con Cuông và Qùy Hợp đã huy động lực lượng để phối hợp cùng bà con nhân dân khắc phục hậu quả do mưa đá và lốc xoáy gây ra.

Video: Lốc xoáy đánh sập, làm tốc mái hàng trăm nhà dân ở Sóc Trăng

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn