Giày vàng World Cup: Neymar, Messi gặp kỳ phùng địch thủ

Thể thaoThứ Sáu, 27/06/2014 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014 đều đã lộ diện, và ngay từ bây giờ có thể coi cuộc đua này là của 5 người

(VTC News) - Những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014 đều đã lộ diện, và ngay từ bây giờ có thể coi cuộc đua này là của 5 người.

Hai cái tên được kỳ vọng nhất trước khi World Cup 2014 diễn ra là Neymar của Brazil và Messi của Argentina, thật đáng ngạc nhiên, đã tỏa sáng rực rỡ sau vòng bảng khắc nghiệt. Trong khi chân sút 22 tuổi là linh hồn trong lối chơi của Selecao thì người đàn anh tại Barca cũng chói sáng chẳng kém, khi liên tục ghi những bàn thắng quyết định giúp Albiceleste toàn thắng ở vòng bảng.
Neymar, Messi, Muller, Van Persie - những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014 
Ngoại trừ trận đấu tịt ngòi trước Mexico, trận đấu mà "thánh bắt gôn" Ochoa đã chơi xuất thần và có những pha cản phá không tưởng, thì Neymar đều đã lập một cú đúp trong mỗi trận còn lại. Phong độ của cựu cầu thủ Santos vượt rất xa tiền đạo cắm Fred (mới chỉ có 1 bàn), và những cầu thủ khác chơi ở hàng tiền vệ của Brazil (Oscar và Fernandinho cũng có 1 bàn).
Neymar đã "khủng", Messi còn "khiếp" hơn. Ngoài việc ghi tới 4/6 bàn mà Argentina đã có được tại World Cup 2014, El Pulga còn ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng: 1 cú đúp trong trận gặp Nigeria và 1 bàn trong mỗi trận còn lại (gặp Bosnia & Herzegovina và Iran).
Tỷ lệ đặt cược cho vua phá lưới
Messi: 9/4
Neymar: 5/2
Muller: 5/2
Benzema: 7/1
Van Persie: 7/1
Có lẽ việc được thi đấu ở sân nhà Nam Mỹ, cộng với chuyện không bị vắt kiệt sức ở CLB đã giúp bộ đôi của Barca tỏa sáng ở World Cup 2014. Cả hai cùng đang có 4 bàn thắng và cũng nhận được sự đánh giá cao nhất từ nhà cái Sky Bet cho danh hiệu Giày vàng World Cup 2014.
Song hành cùng Neymar và Messi trên ngôi đầu còn có Thomas Muller. Đây là điều khá ngạc nhiên bởi trước khi World Cup 2014 diễn ra, ngôi sao của Bayern Munich không được đánh giá cao trong khả năng ganh đua danh hiệu vua phá lưới. Tuy nhiên những gì đã diễn ra sau vòng bảng đã chứng tỏ, Joachim Low không hề nhìn nhầm chân sút 25 tuổi trong vai trò số 9 ảo.
Clip: Mueller ghi bàn duy nhất giúp Đức hạ Mỹ
Ngoài việc có được cú hat-trick trong trận ra quân gặp Bồ Đào Nha, Muller còn có bàn thắng quan trọng giúp Đức vượt qua Mỹ đêm qua. Sự xuất hiện của Muller trong cuộc đua Giày vàng World Cup 2014 chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ, giống như anh từng làm ở World Cup 2010.
Lép vế hơn một chút so với 3 cái tên kể trên là Van Persie của Hà Lan và Benzema của Pháp. Hai tiền đạo này cùng có được 3 pha lập công. Tuy nhiên, so với chân sút của Real Madrid, thủ quân của Cơn lốc màu da cam thiệt thòi hơn vì anh bị treo giò ở lượt đấu cuối gặp Chile.
James Rodriguez là một ẩn số thú vị ở World Cup 2014 

Tuy nhiên, so với 5 ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Giày vàng World Cup 2014, con đường của Van Persie là bằng phẳng nhất. Tiền đạo sắp bước sang tuổi 31 này gặp Mexico ở vòng 1/8, và sẽ gặp đội thắng trong trận đấu Costa Rica - Hy Lạp ở tứ kết. Nó dễ dàng hơn rất nhiều so với những thử thách mà Neymar, Messi, Muller hay Benzema sẽ đương đầu.
Trong danh sách dẫn đầu World Cup 2014 về khả năng dội bom còn có 2 cái tên đặc biệt khác. Người đầu tiên là đồng đội của Van Persie - Arjen Robben. Ngôi sao của Bayern Munich cũng đã có được 3 bàn thắng, nhưng khả năng tiến xa của anh ở cuộc đua này không nhiều như Percy, bởi ngôi sao của Man Utd luôn là người được ưu tiên hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng.
Cái tên còn lại là James Rodriguez. Ngôi sao của AS Monaco đang có phong độ đáng kinh ngạc tại World Cup: 3 bàn thắng, và 4 đường kiến tạo. Tuy nhiên việc không chơi cao nhất trên hàng công Colombia, cộng với việc không nhận được nhiều hỗ trợ từ các đồng đội sẽ là bất lợi rất lớn cho tiền vệ sinh năm 1991 này.
Những chân sút hàng đầu World Cup 2014
4 bàn: 
Neymar, Messi, Muller
3 bàn:
James Rodriguez, Benzema, Robben, Van Persie, Shaqiri, Enner Valencia (đã bị loại)

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn