Giày vàng World Cup 2014: Messi sáng cửa vượt thần đồng Colombia

Thể thaoThứ Ba, 01/07/2014 07:33:00 +07:00

(VTC News) - Một loạt những đối thủ lớn của Messi như Neymar, Van Persie, Muller đều tịt ngòi ở vòng 1/8 giúp El Pulga có cơ hội lớn ở cuộc đua giày vàng

(VTC News) - Một loạt những đối thủ lớn của Messi như Neymar, Van Persie, Muller đều tịt ngòi ở vòng 1/8 giúp El Pulga có cơ hội lớn ở cuộc đua Chiếc giày vàng ở World Cup 2014.

6/8 trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2014 đã diễn ra, và ngoại trừ bất ngờ đến từ "hot boy" James Rodriguez của ĐT Colombia ra, không một cầu thủ nào trong danh sách dẫn đầu vua phá lưới nổ súng.
Messi có cơ hội lớn để vượt lên giành Chiếc giày vàng 

Thất vọng nhất trong vòng 1/8 đương nhiên là Neymar. Ngôi sao của Barca cùng các đồng đội đã có 120 phút vô cùng nhọc nhằn trước Chile. Họ ghi được bàn trước nhưng lại hớ hênh và không bảo toàn được tỷ số chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút sau đó.
Màn trình diễn kém cỏi của Selecao có điểm nhấn đặc biệt từ phong độ tệ hại của Neymar. Pha va chạm quyết liệt giữa anh và một cầu thủ Chile cuối hiệp 1 khiến chân sút 22 tuổi bị "cóng". Neymar nhát bóng hơn hẳn trong suốt thời gian thi đấu còn lại, và đương nhiên là không thể một lần thành công trước khung thành được trấn giữ bởi Claudio Bravo.
James Rodriguez và Lionel Messi là 2 cầu thủ duy nhất của World Cup 2014 ghi bàn trong tất cả các trận đấu tham dự 
Sau màn tịt ngòi của Neymar, tới lượt 2 chân sút nổi danh khác của ĐT Hà Lan là Robin van Persie và Arjen Robben "tắt điện" trước "thánh bắt gôn" Ochoa. Trong khi chân sút của Man Utd bị rút ra ngoài từ phút 75 thì ngôi sao của Bayern Munich, trong một ngày kém duyên đã không thể ghi được bàn nào.
Thực tế, Robben đã có thể có bàn thắng thứ 4 tại World Cup 2014 nếu như anh thực hiện cú sút 11m ở tình huống do chính anh tạo ra sau khi Rafael Marquez phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên nỗi ám ảnh sút phạt đền (Robben từng sút hỏng rất nhiều 11m khi đá cho Hùm xám) đã khiến cầu thủ này không dám nhận trọng trách và nhường nó cho Huntelaar.
Trong 2 trận đấu vào đêm qua, Karim Benzema và Thomas Muller cũng lần lượt bỏ lỡ cơ hội tạo lợi thế ở cuộc đua Chiếc giày vàng. Tiền đạo của Real Madrid trong khoảng hơn 1 giờ thi đấu bị Didier Deschamps bố trí chơi lệch cánh và anh gần như không có cơ hội tung ra cú dứt điểm nào.
Benzema, Muller đều tịt ngòi đêm qua 

Pha bóng ngon ăn nhất dành cho ngôi sao gốc Algeria đến từ pha bật tường giữa anh và Griezmann. Đáng tiếc là số 10 của Les Blues lại dứt điểm hơi hiền trong pha đối mặt.
Đối thủ nguy hiểm nhất của Messi là Thomas Muller cũng chẳng thể khá hơn. ĐT Đức được đánh giá cao hơn hẳn Algeria, nhưng họ lại bất ngờ chơi dưới sức. Những cỗ xe tăng bất lực trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, và chỉ có thể tìm được chiến thắng trong 2 hiệp phụ.
Bản thân vua phá lưới World Cup 2010, dù đã chơi cố gắng nhưng anh lại tỏ ra vô duyên một cách lạ lùng. Cả trận, Muller tung ra 6 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần đưa bóng tìm đến khung thành đối phương trước khi bị cản phá.
Với tình hình như vậy, Lionel Messi sẽ có cơ hội rất lớn để bứt lên trong cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2014. Hiện người đang dẫn đầu là James Rodriguez với 5 pha lập công, hơn El Pulga 1 bàn.
Danh sách vua phá lưới World Cup 2014
5 bàn:
James Rodriguez
4 bàn:
Neymar, Lionel Messi, Thomas Muller
 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn