Giao tranh đẫm máu tại biên giới Israel - Lebanon, nhiều lính Hezbollah tử trận

Thời sự quốc tếThứ Tư, 25/10/2023 18:49:53 +07:00

Ngoài chiến sự Gaza, các cuộc đụng độ giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah gia tăng làm dấy lên quan ngại về nguy cơ chiến sự lan rộng ra toàn Trung Đông.

Trong thông báo mới nhất hôm 25/10, Hezbollah xác nhận 11 thành viên của lực lượng này thiệt mạng trong các cuộc giao tranh mới nhất với quân đội Israel trong 24 giờ qua.

Binh lính Israel. (Ảnh: Shutterstock)

Binh lính Israel. (Ảnh: Shutterstock)

Đây là số thương vong lớn nhất về phía Hezbollah kể từ ngày 7/10, khi lực lượng này nã pháo vào mục tiêu của quân đội Israel ở khu trang trại Shebaa, khơi mào cho hàng loạt cuộc tấn công qua lại giữa hai bên trong hơn 2 tuần qua.

Về phần mình, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích bằng máy bay không người lái và pháo kích vào nhiều mục tiêu khác nhau của Hezbollah ở miền Nam Lebanon trong ngày hôm qua và hôm nay. Cuộc tấn công mới nhất được tiến hành hồi chiều nay (25/10), nhằm vào một số vị trí mà IDF xác nhận là địa điểm khởi phát các cuộc bắn rocket vào Israel.

 Cũng trong sáng nay, IDF thông báo đã không kích vào một số mục tiêu ở khu vực Daraa thuộc miền Đông Syria, nhằm đáp trả đợt bắn rcoket từ khu vực này vào Cao nguyên Golan mà Israel đang chiếm đóng của Syria. Nguồn tin quân đội Syria xác nhận có 8 quân nhân thiệt mạng và 7 binh sĩ khác bị thương trong cuộc oanh kích mới nhất của IDF, nhưng không cho biết hành động đáp trả của phía Syria.

Trước đó, hôm 22/10, truyền thông Syria xác nhận hai sân bay chính của nước này ở thủ đô Damascus và thành phố Aleppo, đã bị hư hại nặng và phải dừng hoạt động sau các đợt không kích của quân đội Israel.

Còn tại dải Gaza, IDF hôm nay đã tiến hành thêm hàng chục đợt oanh tạc và pháo kích mới vào hàng loạt thành phố và thị trấn trên khắp Gaza. Nguồn tin Y tế Palestine khẳng định đã tiếp nhận thêm hàng trăm người chết và bị thương chỉ trong ít giờ sáng nay. Hầu hết thương vong là dân thường.    

Giao tranh gia tăng đồng thời trên cả 3 mặt trận mà quân đội Israel đang triển khai, khiến dư luận khu vực lo ngại chiến sự có nguy cơ lan rộng ra toàn Trung Đông, nhất là sau khi Mỹ triển khai thêm nhiều khí tài hiện đại và binh sĩ đến khu vực, trong khi hàng loạt quốc gia phương Tây đẩy nhanh sơ tán công dân ra khỏi các quốc gia liên quan, trong đó có Israel và Lebanon.

PV/VOV-Cairo
Bình luận
vtcnews.vn