• Zalo

Giải quyết Bồ Đào Nha, Đức nắm cửa sáng bảng tử thần

Tổng hợpChủ Nhật, 10/06/2012 12:44:00 +07:00Google News

(VTC News)- Bảng tử thần đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên khi Hà Lan thất bại trước Đan Mạch. Nhưng người hâm mộ chờ đợi trận "Siêu kinh điển" Euro 2012 hơn nhiều

(VTC News)- Trận Siêu kinh điển của Euro 2012 hứa hẹn cực kì hấp dẫn khi Ronaldo một mình chống lại tuyển Đức.

Không ai muốn vắng mặt ở một trận đấu như thế này. Jose Mourinho cũng có mặt trên khán đài để chứng kiến cuộc thư hùng giữa những cậu học trò cưng: Ronaldo, Coentrao, Pepe phía Bồ Đào Nha còn bên kia chiến tuyến là Mesut Ozil và Khedira.


Tuy nhiên, thất bại của Hà Lan rõ ràng là lời cảnh báo cho mức độ nguy hiểm của bảng đấu tử thần. Do đó, cả Bồ Đào Nha lẫn Đức đều nhập cuộc tương đối thận trọng khiến cho số cơ hội đe dọa khung thành đối phương trở nên thật sự ít ỏi.

 Sự thận trọng khiến hiệp 1 diễn ra không hấp dẫn như nhiều người chờ đợi

Ở những cuộc thư hùng như thế này, kiểm soát khu trung tuyến là một việc tối quan trong. Song nếu hai đội bóng đều chọn cách tiếp cận ý đồ ấy như nhau thì chẳng ngạc nhiên khi trận "Siêu kinh điển" diễn ra quá đỗi nhàm chán. Tính đi tính lại, trong 35 phút đầu tiên, Đức chỉ tung ra được 5 cú sút về phía khung thành Rui Patricio, hai trong số đó đi trúng đích. Con số ấy bên phía Bồ Đào Nha là 0 và 0.

>>> Xem clip trận đấu


Điều ấy cho thấy sự nghiêm mật quá mức trên từng mét vuông sân cỏ. Quá khó để tìm ra khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ khi hai hành lang cánh gần như bị bít kín hoàn toàn. Hãn hữu lắm, Podolski mới có bóng ở khu vực 16m50 để sút nối vọt xà. Ronaldo thậm chí còn tệ hơn. Tiền vệ người Ronaldo trở nên vô hại do luôn bị kiềm tỏa chặt chẽ bởi ít nhất 3 cái bóng áo trắng ngay khi có bóng.

Chính vì thế, cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 chỉ đến từ một tình huống cố định. Phút 45, từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Pepe đặt lòng kĩ thuật nhưng bóng tìm đến xà ngang rồi dội xuống vạch vôi cầu môn ĐT Đức.

Quá đáng tiếc cho Bồ Đào Nha


Bước sang hiệp 2, Đức và Bồ Đào Nha bất ngờ rũ bỏ vẻ ngoài khô cứng để khoác lên mình một lớp cánh đẹp đẽ, hiện đại và tinh tế. Nhờ vậy, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy cao, những mảng miếng tấn công cũng có ý đồ và giàu tính chiến thuật hơn hẳn.

Ngay phút 46, ĐT Đức tung ra liền 3 cú dứt điểm nhưng hậu vệ Bồ Đào Nha đã có mặt kip thời để giải nguy cho Patricio. 5 phút sau, đến lượt Hummels bay người đánh đầu phá bóng sau đường chuyền hiểm hóc của Ronaldo.

Quả thật, với việc không gian tự do được mở rộng, trận Siêu kinh điển đã đáng xem hơn rất nhiều.

>>> Xem clip trận đấu

Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 72, Gomez bật cao đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Đức. Rõ ràng, ĐT Đức đã xác định việc xâm nhập trung lộ bằng các đường bật ban bóng ngắn là không khả thi nên việc tận dụng chiều cao của Mario Gomez là giải pháp tốt nhất. Họ đã kiên trì và thành công với bàn thắng phá tan thế cân bằng hiện tại.

Gomez mở điểm cho Cỗ xe tăng Đức


Tới lúc này, trận đấu hoàn toàn thuộc về... Bồ Đào Nha.

Đội bóng Nam Âu dồn toàn lực để công phá bức tường màu trắng mà Cỗ xe tăng Đức dựng lên. Song thiếu đi yếu tố cực kì quan trọng là may mắn thì Ronaldo cùng các đồng đội chỉ biết ngậm đắng nuốt cay nhìn bóng dội xà ngang hay chứng kiến Neuer đánh bại Varela ở tình huống đối đầu trực tiếp. Valera đã tỏ ra quá non nớt khi đứng trước cơ hội trở thành người hùng dân tộc còn HLV Mourinho trên khán đài khu VIP cũng chỉ biết ôm đầu tiếc nuối.

Cơn ác mộng của Bồ Đào Nha kết thúc khi trọng tài chính Lannoy nổi hồi còi mãn cuộc. ĐT Đức, bản lĩnh và kiên trì hơn, đã giành 3 điểm cực kì quý giá trong cuộc đua ở bảng tử thần. Còn Bồ Đào Nha, họ sẽ cần thêm nhiều tích lũy nữa để vượt lên khó khăn tại bảng đấu kinh khủng này.

>>> Xem clip trận đấu

Đội hình thi đấu:   

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger; Muller, Ozil, Podolski; Gomez

Bồ Đào Nha:  Rui Patricio; Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao; Veloso, Moutinho, Meireles; Nani, Ronaldo, Postiga 

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây



Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn