Giải mã thảm bại của Tây Ban Nha trước Brazil

VideoThứ Hai, 01/07/2013 12:43:00 +07:00

(VTC News) - Tây Ban Nha đã thảm bại trước Brazil với tỷ số 0-3 và đằng sau đó là rất nhiều tình huống bất lực của 'những chú bò tót'.

(VTC News) - Tây Ban Nha đã thảm bại trước Brazil với tỷ số 0-3 và đằng sau đó là rất nhiều tình huống bất lực của 'những chú bò tót'.
Đã không còn lối chơi hoa mỹ khiến các đối thủ phải khiếp sợ như tại Euro 2008 và World Cup 2010, Tây Ban Nha của hiện tại bộc lộ quá nhiều điểm yếu. 
Đỉnh điểm chính là trận chung kết Confederations Cup 2013, nơi mà các học trò của Vicente Del Bosque để lộ ra những sơ hở chết người, khiến họ phải nhận thất bại nặng nề nhất trong hơn 5 năm trở lại đây.
Cuốn theo lối chơi của Brazil

Kể từ khi tiqui-taca trở thành lối chơi chủ đạo, Tây Ban Nha luôn là những người dẫn dắt trận đấu, nhưng trong trận chung kết đêm qua, họ đã bị cuốn theo cách đá của những vũ công samba. Hệ quả là các hậu vệ chỉ nhìn theo bóng, mà không bắt người, dẫn tới bàn thua thứ hai từ chân Neymar
Dứt điểm quá tệ
Sơ hở trong phòng ngự, Tây Ban Nha còn yếu kém cả trong tấn công. Những cơ hội ngon ăn nhất của họ đến từ 2 pha dứt điểm của Pedro ở phút 41 và phút 80 đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Tâm lý thi đấu không ổn định
Trong bất cứ tình huống nào thì được hưởng phạt đền luôn là con đường nhanh nhất để đạt được bàn thắng. Nhưng ngay cả khi Tây Ban Nha có cơ hội ấy, họ cũng không thể chuyển hóa thành công. Điều đáng nói, là một chiến binh dày dạn như Sergio Ramos lại không thể hiện được tâm lý thi đấu vững vàng cần thiết.
Chơi thiếu fair-play
Bị dẫn 3 bàn trong khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa, nhưng Gerard Pique vẫn có một pha vào bóng không đáng có với Neymar dẫn tới việc bị dính thẻ đỏ, một hành động thể hiện sự thiếu fair-play của trung vệ 26 tuổi với người đồng đội mới.

P.G
Bình luận
vtcnews.vn