Giải cứu thành công nữ sinh bị bạn trai khống chế

Pháp luậtThứ Bảy, 27/09/2014 02:25:00 +07:00

(VTC News)- Sau gần 4 tiếng đồng hồ, lực lượng công an đã giải cứu thành công nữ sinh Huế bị bạn trai khống chế làm con tin.

(VTC News) - Sau gần 4 tiếng đồng hồ, lực lượng công an đã giải cứu thành công nữ sinh Huế bị bạn trai khống chế làm con tin.

Ông Phạm Văn Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay đối tượng khống chế cô gái 22 tuổi trong một nhà dân đã thả con tin. Nữ sinh này không bị thương nhưng tỏ ra rất mệt mỏi sau nhiều giờ bị đối tượng khống chế.

Ngôi nhà của nạn nhân Ngân vẫn được lực lượng chức năng bảo vệ, sau khi con tin được giải cứu an toàn. Lối vào nhà vẫn bị phong tỏa. Công an tiếp cận người nhà nạn nhân để nắm bắt thêm thông tin vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ Công an TP Huế, đối tượng tên Nguyễn Hữu Quang, SN 1993, trú đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP Huế, hành nghề buôn bán simcard điện thoại di động.

Quang được đánh giá là người hiền lành. Có thể, hành động trên do Quang suy nghĩ bộc phát sau khi mâu thuẫn tình ái.
Quang vừa ra khỏi nhà trong trạng thái bịt mặt và bận áo chống nắng của phụ nữ - ảnh Tuổi trẻ
Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 8h30 sáng nay (27/9), tại khu vực đối diện trường Đại học Khoa học Huế, số 77 đường Nguyễn Huệ, p.Phú Nhuận, TP.Huế xảy ra một vụ bắt cóc con tin có vũ khí khiến rất đông người dân tập trung theo dõi.

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị N. N., sinh năm 1993, trú tại đường Nguyễn Huệ, TP.Huế, hiện đang là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng sư phạm Huế.

Sau khi nghe người nhà kêu cứu, người dân xung quanh đã đến yêu cầu thanh niên này mở cửa nhưng thanh niên này không chịu mở.

 Video: Toàn cảnh vụ giải cứu cô gái bị bạn trai khống chế ở Huế

Những người có mặt tại hiện trường cho hay nạn nhân và hung thủ có quan hệ yêu đương nhưng đã chia tay. Nhiều người phán đoán hung thủ muốn uy hiếp hoặc trả thù con tin vì lý do tương tự.

Lực lượng chức năng đã được huy động hơn 100 chiến sĩ, thuộc lực lượng công an thành phố Huế và công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp để thuyết phục thanh niên trên thả con tin.

Đồng thời, đưa mẹ của thanh niên này đến thuyết phục ra đầu thú, tuy nhiên đến đối tượng vẫn kiên quyết không thả con tin.

Đến gần 11h40 giờ trưa 27/9, Quang yêu cầu cung cấp một xe gắn má. Vài phút sau, Quang thả con tin. Một chiếc xe gắn máy phóng ra khỏi nhà, người ngồi sau trùm áo khoác phụ nữ.

Theo tìm hiểu, anh trai của Quang đã chở Quang rời khỏi khu vực khống chế con tin.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. 

PV (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn