• Zalo

Giả nhân viên siêu thị, bán hàng dỏm

Thời sựThứ Sáu, 23/11/2012 09:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Các đối tượng mạo danh coppy y chang trang phục, logo của đơn vị chính hãng, thậm chí có trường hợp có cả con dấu để lừa người tiêu dùng.


(VTC News) - Các đối tượng mạo danh này còn coppy y chang trang phục, logo của đơn vị chính hãng, thậm chí có trường hợp có cả con dấu để lừa người tiêu dùng.


Gần đây các thông tin về các đơn vị giả mạo các đơn vị kinh doanh uy tín để trục lợi liên tục xuất hiện, chủ yếu là giả danh nhân viên siêu thị điện máy. Những người lừa đảo này đến từng nhà để chào mua các sản phẩm gia dụng, điện tử…lừa làm dịch vụ sữa chữa tận nhà.

Nhân viên siêu thị đi… bán dạo

Vừa qua, tại các trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim ở các tỉnh miền Tây, miền Trung phát hiện có hiện tượng giả danh nhân viên bán hàng của Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim đến tại nhà khách hàng để mời chào mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Các sản phẩm được bán dạo kiểu này thường là các sản phẩm gia dụng. Các đơn vị này đến tận nhà khách hàng tiếp thị, bán hàng không xác định nguồn gốc xuất xứ, mượn danh hệ thống Nguyễn Kim cam kết bảo hành cho khách hàng. Chỉ khi sử dụng sản phẩm gặp vấn đề, khách hàng gọi đến trung tâm chính hãng thì mới vỡ lẽ ra là đã bị lừa.

Giả mạo bán hàng 

Tháng 10 vừa qua, bộ phận truyền thông Nguyễn Kim còn tiếp nhận thông tin phản ánh có một số website có tên miền gần giống Nguyễn Kim kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động, máy tính bảng “nhái” một số thương hiệu nổi tiếng như Apple, HTC, Nokia, Samsung…

Các website này dễ gây ngộ nhận và hiểu nhầm cho khách hàng khi có tên miền gần giống Nguyễn Kim nhưsieuthinguyenkim.net,trungtammuasamnguyenkim.com, dienmaynguyenkim.net…
.
Và…sửa chữa dạo

Tại TP.HCM, tình trạng mạo danh Nguyễn Kim sửa chữa, bảo hành cho khách hàng để thu tiền đã diễn ra từ lâu. Theo ghi nhận, những người giả danh chẳng những không giấu diếm mà còn đăng quảng cáo trên các báo lớn để “bẫy” người tiêu dùng bằng các mẩu “dịch vụ sữa chữa điện máy”.

Cơ sở mạo danh 

Đầu năm 2012, nhờ việc phản ánh kịp thời của khách hàng, siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã tận tay bắt giữ và giao cho cơ quan điều tra xử lý hành vi giả mạo trên. Các đối tượng mạo danh chẳng những mặc nhái y chang trang phục, logo của Nguyễn Kim mà có trường hợp còn làm cả con dấu giả.

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim lên tiếng: “Hiện tại chúng tôi chỉ có một Trung tâm Chăm sóc Khách hàng duy nhất tại địa chỉ 6Bis Trần Hưng Đạo, Quận 1 cùng 15 địa chỉ tiếp nhận bảo hành khác đặt ngay tại mỗi trung tâm mua sắm trên toàn quốc và 01 trung tâm thương mại điện tử chuyên bán hàng trực tuyến với tên miền duy nhất là www.nguyenkim.com.

Đây vừa là cầu nối giữa Nguyễn Kim với khách hàng khi cần tham khảo thông tin qua mạng vừa là trung tâm kinh doanh trực tuyến của Nguyễn Kim với hàng trăm ngàn sản phẩm điện tử tiêu dùng phong phú về chủng loại và đa dạng về mẫu mã của các thương hiệu uy tín”.

Trung tâm thương mại điện tử Nguyễn Kim www.nguyenkim.com gắn liền với khách hàng thông qua các cuộc thi online hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng trên toàn quốc.

Hiện tại, tại www.nguyenkim.com đang diễn ra rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng nhân dịp cuối năm, điển hình là chương trình “Giảm 5% khi thanh toán qua 123Pay”, “Giờ vàng Online”, “Ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm số” với rất nhiều ưu đãi thiết thực hứa hẹn sẽ là cơ hội mua sắm hấp dẫn cho các khách hàng online. Chi tiết truy cập www.nguyenkim.com.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn