"Gia đình khủng bố" al-Qaeda đón 14 nghìn thành viên

Thế giớiThứ Sáu, 10/02/2012 04:50:00 +07:00

(VTC News) - Thủ lĩnh mới của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri cho biết, nhóm Hồi giáo vũ trang Somali Al Shabab đã chính thức gia nhập "gia đình" khủng bố này.

(VTC News) - Thủ lĩnh mới của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri cho biết, nhóm Hồi giáo vũ trang Somali Al Shabab đã chính thức gia nhập "gia đình" khủng bố này.

Phó thủ lĩnh lâu năm vừa lên nắm quyền thủ lĩnh của tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đã tỏ ra hài lòng với động thái của Al Shabab trong một video được công bố ngày hôm qua.

AP đã trích dẫn 1 đoạn trong video được công bố trên web của tổ chức này như sau: "Hôm nay tôi có 1 tin mừng cho các tín đồ Hồi giáo, đó là việc Al Shabab đã gia nhập với al-Qaeda để hỗ trợ tổ chức chống lại chiến dịch phục quốc của người Do Thái và những lãnh đạo gian xảo của họ."

Ayman al-Zawahiri chào đón những người anh em mới Al Shabab với gia nhập "ngôi nhà chung" al-Qaeda. 

Video mới được công bố cũng có một đoạn ghi âm bổ sung được cho là của Mukhtar Abu Zubeyr, lãnh đạo của Al Shabab cam kết sẽ trung thành với al-Qaeda bằng lời thề "đi theo Ayman al-Zawahiri trong mọi cuộc hành trình như một chiến binh trung thành."

Mukhtar cũng nói: "Thay mặt các binh sĩ Al Shabab, tôi thề sẽ trung thàng với ngài và sẽ cùng nhau tiếp tục cuộc thánh chiến mà lãnh tụ vĩ đại Osama đã vạch ra."

Được biết Al Shabab là tổ chức nắm giữ nhiều quyền kiểm soát tại miền Nam Somali với chủ trương chống lại quân đội chính phủ và các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh Châu Phi. Theo các phương tiện truyền thông, hiện tổ chức này có khoảng 14.426 chiến binh trên toàn lãnh thổ vào năm 2011.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn