Giá 120 triệu VNĐ, mẫu SUV rẻ nhất thế giới có gì?

XeThứ Hai, 09/07/2012 01:31:00 +07:00

(VTC News) – Có khả năng chuyên chở từ 6 tới 8 người và dễ dàng biến đổi thành xe bán tải, Mobius Two là mẫu SUV rẻ nhất thế giới khi có giá 6.000 USD.

(VTC News) – Có khả năng chuyên chở từ 6 tới 8 người và dễ dàng biến đổi thành xe bán tải, Mobius Two được cho là mẫu xe đa dụng rẻ nhất thế giới khi được chào bán với giá chỉ 6.000 USD (tương đương hơn 120 triệu đồng).

Đây là sản phẩm của hãng xe hơi non trẻ của Kenya, Mobius Motors. Chiếc xe được chế tạo để hướng tới các khách hàng là những người nông dân thu nhập thấp.

Xe có thiết kế kiểu SUV 2 cửa với kiểu dáng vuông vức giống Mehari do Citroën sản xuất trong những năm 1960.

 
Có mức giá siêu rẻ, nên Mobius Two sở hữu những trang thiết bị và thiết kế giản đơn nhất có thể. Khung xe làm từ nhưng thanh thép hình ống, có thể dễ dàng hàn lại trong trường hợp hư hỏng.

 
Nội thất xe cũng rất giản đơn và có phần giống xe mini bus nhưng có thể chứa từ 6 đến 8 người lớn, tùy thuộc vào cách sắp xếp trên xe. Những hành khách ở phía sau có thể ngồi trên 2 băng ghế dài, được xếp vuông góc với các ghế trước.


 
Với kiểu thiết kế chỉ có mui mà không có cửa sổ, chiếc xe chắc chắn sẽ không có điều hòa hay túi khí.

Khi gấp băng ghế dài lại, Mobius Two lại trở thành một chiếc pickup (xe bán tải) có thể chuyên chở hành lý lên đến khoảng 500 kg.

Theo nhà sản xuất, xe sử dụng loại động cơ quen thuộc với các công ty cơ khí, chế tạo máy ở địa phương và có ý kiến dự đoán đó là động cơ xăng 4 xi lanh của Toyota. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết hơn về động cơ hiện vẫn chưa được công bố.

Mobius cho biết sẽ sản xuất đại trà vào cuối năm nay và tung ra thị trường trong năm sau với mức giá chỉ 6.000 USD.

Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn