Gặp VN, Hong Kong tăng mức thưởng 'khủng'

Thể thaoThứ Sáu, 22/03/2013 08:51:00 +07:00

(VTC News)- Đã từng thất bại trước đội tuyển VN, giới chức thể thao Hong Kong (Trung Quốc) đang nỗ lực lên tinh thần cho các cầu thủ trước thềm trận tái đấu

(VTC News)- Đã từng thất bại 1-2 trước đội tuyển VN, vì thế, giới chức thể thao Hong Kong (Trung Quốc) đang nỗ lực lên tinh thần cho các cầu thủ trước thềm trận đấu tối nay.


Sau trận hòa không bàn thắng trước Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015 vừa rồi, các quan chức thể thao Hong Kong (Trung Quốc) tỏ ra cực kì phấn khích. Và để tiếp tục nuôi hi vọng vào các điều thần kì, đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) vừa đưa ra mức thưởng mới dành cho các cầu thủ.

Theo đó, khoản tiền thưởng được tính dựa trên hai yếu tố. Một: kết quả trận đấu. Hai: điểm thu được trên bảng xếp hạng FIFA. Nó thay thế cho mức cào bằng 1000 HK$ cho một trận thắng, 500 HK$ cho tỉ số hòa được duy trì bấy lâu nay.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hong Kong (Trung Quốc)

Như vậy, thu nhập của các cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc) sẽ có thể tiếp tục được cải thiện đáng kể. Hiện đang kém tuyển Việt Nam tới 22 bậc, nếu chiến thắng, tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA. Mức độ tiến bộ ấy, nếu được quy ra thưởng, sẽ là 4.210 HK$ (khoảng hơn 11 triệu VNĐ) cho mỗi tuyển thủ. Cũng vì bị đánh giá thấp hơn nên tỉ số hòa cũng mang lại cho mỗi học trò của HLV Kim Pan-Gon 1.400 HK$ (gần 4 triệu VNĐ).

Brian Leung Hung-tak, chủ tịch liên đoàn bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) thừa nhận mức thưởng 500 HK$ ở trận hòa Uzbekistan là không thể chấp nhận được, khi mà đội bóng Tây Á bỏ rất xa Hong Kong (Trung Quốc) về trình độ. "Họ (Uzbekistan) hơn chúng tôi đến 99 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Các cầu thủ cần nhận được những sự khích lệ tinh thần lớn hơn nữa, đặc biệt là cho trận gặp Việt Nam tối nay. Nếu mọi thứ tốt đẹp, có thể, chúng tôi sẽ tính lại mức thưởng cho cầu thủ ở cả chuyến làm khách ở Uzbekistan".

HLV trưởng Kim Pan-Gon

Trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV ĐT Hong Kong (Trung Quốc) - ông Kim Pan-Gon tự tin khẳng định  dù Việt Nam đã mạnh lên rất nhiều song sau 4 tháng ông lên nắm quyền, đội nhà dư sức đánh bại đối thủ Đông Nam Á.


"Chúng tôi tập trung chơi phòng thủ khi hành quân tới Uzbekistan. Tuy nhiên, gặp Việt Nam, cách tiếp cận trận đấu sẽ khác. Hong Kong (Trung Quốc) sẽ phải chứng minh khả năng của mình. Chất lượng đội hình sẽ được thể hiện qua những phương án tấn công phủ đầu và quan trọng nhất là chiến thắng sau 90 phút. Dù thiếu vắng Chan Siu-ki thì tôi tin Jaimes McKe, Lee Hong-lim đủ sức tạo nên điều bất ngờ".

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận này là chiến thắng
.

"Việt Nam đã từng thắng Hong Kong trong trận giao hữu năm ngoái nhưng hiện tại họ đã có những tiến bộ nhất định khi trong đội hình có thêm một số cầu thủ nhập tịch. Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhất là khi Hong Kong (Trung Quốc) đã hòa Uzbekistan 0-0 ở lượt trận đầu tiên, nhưng mục tiêu của chúng tôi trận này vẫn sẽ là ba điểm."

Trận đấu giữa ĐT Hong Kong (Trung Quốc) và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Mong Kok vào 19h00 tối nay. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này sẽ là ông Abdulrahman người Qatar.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn