• Zalo

Gặp TBN ở tứ kết: Blanc thú nhận sẽ học theo Croatia

Tổng hợpThứ Tư, 20/06/2012 10:00:00 +07:00Google News

(VTC News)- HLV Blanc lấy làm thất vọng trước màn trình diễn nghèo nàn của các học trước Thụy Điển.

(VTC News) – Dù thất bại 0-2 trước Thụy Điển nhưng tuyển Pháp vẫn có vé vào tứ kết khi Ukraine thất thủ trước Anh. Tuy nhiên với màn trình diễn nghèo nàn của các học trò rạng sáng nay (20/6), Blanc lấy làm thất vọng.

Chiến thắng may mắn 1-0 của người Anh trước Ukraine không chỉ giúp họ đoạt ngôi đầu bảng D mà còn gián tiếp giúp người Pháp có vé vào tứ kết. Trong trận đấu cùng giờ, dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cuối cùng Pháp để thua Thụy Điển 0-2 nhưng may mắn là họ vẫn có vé vào tứ kết Euro 2012 với tư cách đội thứ nhì bảng D. Tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ tại vòng đấu tiếp theo.

Blanc: "Chúng tôi sẽ học Croatia khi đối đầu với Tây Ban Nha" 

Phát biểu về điều này, chiến lược gia 46 tuổi cho hay: “Chúng tôi đã không đạt được mục đích chiến thắng trước Thụy Điển để giành ngôi đầu bảng thì phải đón nhận điều đó (đối mặt với Tây Ban Nha – PV)”.

“Vấn đề đối đầu với Tây Ban Nha là bạn xác định họ sẽ kiểm soát bóng rất nhiều. Do đó chúng tôi sẽ chơi phòng ngự, phản công”, HLV Blanc chia sẻ với các phóng viên về đối thủ sắp tới của Les Bleus. Ông tiếp tục: “Croatia đã cho chúng ta thấy được cách đó khi họ chiến đấu trước người Tây Ban Nha. Họ không có nhiều bóng nhưng họ biết tận dụng những cơ hội trong các pha phản công và đó là những gì chúng tôi sẽ phải làm”.

Đề cập đến phong độ của toàn đội trong thất bại trước Thụy Điển, Blanc cho rằng: “Chúng tôi không có sự mạnh mẽ cần thiết trong các pha tranh chấp. Tôi nghĩ các cầu thủ Thụy Điển đã chơi với cả trái tim. Họ hơn hẳn Pháp về mọi thứ, từ thể chất đến tinh thần. Tuyến trên của Pháp chơi không tốt khi hàng hậu vệ và tiền vệ bị Thụy Điển lấn át bởi sức mạnh. Tôi chưa xem lại trận đấu này nhưng tôi nghĩ Pháp đã để lộ quá nhiều khoảng trống”.

HLV Laurent Blanc đã từ chối khi nói về phong độ của các ngôi sao trong đội hình của mình: “Tôi không muốn nói về những màn trình diễn cá nhân. Tôi nay, các cầu thủ đều thi đấu tồi tệ và dưới mức mong đợi. Có thể hiểu, khi bạn đang quen với một bộ mặt tích cực cùng những kết quả tốt thì hiển nhiên sẽ cảm thấy thất vọng khi có một kết quả tồi”.

Trận tứ kết giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 24/6 tại Donbass Arena.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn