(VTC News) - Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiêu thụ 4.961.877 xe trên toàn cầu (tại Hàn Quốc là 683.532 xe và các thị trường khác 4.278.345 xe), tăng 4,8% so với năm 2013.
Trong đó, doanh số bán hàng của tập đoàn tăng vọt nhờ vào sự tăng trưởng của các mẫu xe mới như Genesis và Sonata hoàn toàn mới.
Trong năm 2014, doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2,2% so với năm 2013, đạt 89.260 tỷ won (trong đó, lĩnh vực ô tô chiếm 72.310 tỷ won/ tài chính và các lĩnh vực khác chiếm 16.950 tỷ won). Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng giảm đạt 7.550 tỷ won và 7.650 tỷ won.
Tại Hàn Quốc, doanh số của Hyundai tăng 6,7% và tại các thị trường khác tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ tính riêng trong Quý IV, doanh thu bán hàng đã tăng 7,5%, đạt doanh thu 23.570 tỷ won (lĩnh vực ô tô chiếm 18.970 tỷ won/ tài chính và các lĩnh vực khác là 4.600 tỷ won) với sản lượng toàn cầu đạt 1.337.040 xe.
Với dự báo tình hình kinh tế trong ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm, thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn Hyundai cho biết sẽ tập trung vào việc nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời thực hiện các dự án đầu tư quy mô lớn đã thông báo từ đầu năm.
Năm 2015, Hyundai dự kiến tiêu thụ 5.05 triệu xe trên toàn cầu (Tại Hàn Quốc là 690.000 xe và thị trường khác 4,36 triệu xe).
Trong đó, doanh số bán hàng của tập đoàn tăng vọt nhờ vào sự tăng trưởng của các mẫu xe mới như Genesis và Sonata hoàn toàn mới.
Doanh số bán hàng của tập đoàn tăng vọt nhờ vào sự tăng trưởng của các mẫu xe mới Sonata |
Trong năm 2014, doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2,2% so với năm 2013, đạt 89.260 tỷ won (trong đó, lĩnh vực ô tô chiếm 72.310 tỷ won/ tài chính và các lĩnh vực khác chiếm 16.950 tỷ won). Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng giảm đạt 7.550 tỷ won và 7.650 tỷ won.
Tại Hàn Quốc, doanh số của Hyundai tăng 6,7% và tại các thị trường khác tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ tính riêng trong Quý IV, doanh thu bán hàng đã tăng 7,5%, đạt doanh thu 23.570 tỷ won (lĩnh vực ô tô chiếm 18.970 tỷ won/ tài chính và các lĩnh vực khác là 4.600 tỷ won) với sản lượng toàn cầu đạt 1.337.040 xe.
Với dự báo tình hình kinh tế trong ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm, thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn Hyundai cho biết sẽ tập trung vào việc nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời thực hiện các dự án đầu tư quy mô lớn đã thông báo từ đầu năm.
Năm 2015, Hyundai dự kiến tiêu thụ 5.05 triệu xe trên toàn cầu (Tại Hàn Quốc là 690.000 xe và thị trường khác 4,36 triệu xe).
Bảo Bình
Bình luận