Để vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng và trong điều kiện thời tiết mưa bão năm 2023, các Công ty Điện lực sẽ thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kỹ thuật vận hành giảm sự cố lưới điện trên lưới 110kV và lưới trung hạ áp; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo hoàn thành kế hoạch; xử lý các tồn tại và hạn chế trên lưới 110kV và trung hạ áp trong công tác giảm tổn thất điện năng.
EVNNPC cho biết, Tổng công ty tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường, kiểm soát việc quản lý người lao động và thực thi kỷ luật lao động của người lao động tại các đơn vị, đơn vị cở sở; kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, tự ý làm việc riêng dẫn tới nguy cơ mất an toàn.
Trước đó, vào tháng 1/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vận hành an toàn, ổn định lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Các Công ty Điện lực chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành; kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng; đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo xử lý ngay các trường hợp sự cố bất khả kháng xảy ra, tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán.
Nền nhiệt trong tháng 1 vào thời điểm hanh khô đồng thời diễn ra kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phụ tải sản xuất ngừng hoạt động trong các ngày nghỉ lễ nên công suất và sản lượng ngày bình quân giảm so với tháng 12/2022.
Theo đó, điện thương phẩm tháng 1/2023 đạt 5,811,08 tỷ kWh, giảm 10,77% so với tháng 1/20232022, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,53%, giảm 20,99%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,85%, tăng 9,19%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,95%, tăng 24,62%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,85%, tăng 5,76%; các hoạt động khác chiếm 2,82% và tăng 11,91%.
Trong tháng 1/2023 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 106 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,75 ngày, giảm 0,05 ngày so với cùng kỳ 2022.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 01/2023 đạt 83,11%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,89%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, dịch vụ cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 99,93%.
Trong tháng đầu năm 2023, Tổng công ty khởi công 2 dự án trong danh mục đăng ký với EVN; đóng điện 4 dự án trong danh mục đăng ký với EVN.
Bình luận