Euro 24h: CĐV Bỉ chơi trội, bán sức cổ động với giá bèo

Tổng hợpThứ Tư, 13/06/2012 12:00:00 +07:00

Bỉ bán CĐV tại Euro 2012 trong khi Liên đoàn bóng đá Croatia bị UEFA điều tra còn tại Warsaw (Ba Lan) một nhóm CĐV Nga đã bị tấn công…

(VTC News) – Bỉ bán CĐV tại Euro 2012 trong khi Liên đoàn bóng đá Croatia bị UEFA điều tra còn tại Warsaw (Ba Lan) một nhóm CĐV Nga đã bị tấn công… là những tin chính trong bản tin Euro 24h của VTC News.

1. CĐV Bỉ “bán” sức cổ động cho bất cứ đội bóng nào cần.
Một nhóm CĐV Bỉ đã lập ra trang “Belgian soccer fans for sale for EURO 2012” (tạm dịch: Bán CĐV bóng đá Bỉ tại EURO 2012) trên mạng xã hội Facebook để tập hợp những người cùng tâm trạng rồi rao bán đấu giá sự cổ vũ của mình trên eBay để lấy tiền làm từ thiện. Theo thông tin từ AFP, một người Hà Lan giấu tên đã đấu giá mua nhóm này và ủng hộ 3.000 euro cho chương trình từ thiện Nordschool của UNICEF.

Hành động này của các CĐV Croatia đã bị UEFA điều tra 

2. Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) bị UEFA điều tra. Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã có buổi họp đưa ra thông báo sẽ mở cuộc điều tra với Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) về vụ việc các CĐV nước này có hành vi đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu giữa Croatia và CH Ireland diễn ra hôm 11/6. Kết luận cuối cùng sẽ được Ủy ban kỷ luật của UEFA đưa ra vào ngày 15/6 tới đây.

3. CĐV Nga bị đánh ngay trước trận Ba Lan – Nga. Theo hãng tin ITAR-TASS, một nhóm CĐV Nga vừa bị đánh đập dã man tại Warsaw (Ba Lan) khi họ tụ tập chuẩn bị theo dõi đội bóng của họ gặp đội đồng chủ nhà Ba Lan vào lúc 1h45 rạng sáng ngày mai (13/6). Những nạn nhân của cuộc tấn công này đã liên lạc với lãnh sự quán Nga ở Warsaw ngay sau sự vụ. Theo đó, cảnh sát địa phương đã đến hiện trường và xác nhận thông tin về vụ việc. Trong khi đó, các bác sỹ đã cho biết không có ai bị chấn thương nghiêm trọng nhưng một lần nữa tình hình an ninh tại Euro 2012 cần sự mạnh tay hơn từ giới chức Ba Lan.

Samir Nasri và pha ăn mừng nhằm vào báo chí Pháp 

4. Nasri hé lộ lí do ăn mừng “khiêu khích” của mình trước ĐT Anh. Sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháp, tiền vệ Man City đã chạy thẳng về phía ống kính máy quay và hét lớn “ferme ta gueuele” (Câm mồm đi!).Báo chí Anh cho rằng Nasri lợi dụng pha ăn mừng này để “chửi khéo Gary Neville bởi  trợ lí của Roy Hodgson thường xuyên châm chọc anh. Tuy nhiên, Nasri giải thích: “Mục tiêu của tôi là báo chí Pháp chứ không phải bất cứ ai, những người không chỉ trích tôi. Tờ L'Equipe đã không thân thiện với tôi và thường viết những điều tồi tệ về tôi”.

5. Ukraine khơi mào khẩu chiến với người Anh. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ukraine, Surkis Grygoriy đã có phát ngôn nhằm vào Rio Ferdinand và qua đó nhấn mạnh việc chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đang tồn tại ngay trong chính ĐT Anh. Theo đó, Chủ tịch Surkis Grygoriy cho hay: “Tôi muốn nói đến một thực tế khi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc tồn tại ở chính quê hương của bóng đá. ĐT Anh đã không gọi Rio Ferdinand cũng bởi chính vì lí do liên quan đến phân biệt chủng tộc đó thôi”. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn chưa có bình luận gì vụ việc này.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn