Thư "Xe ôm Tây": Đêm nay mình sẽ "Phang Anh"

Tổng hợpThứ Ba, 19/06/2012 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nay đội tuyển nước thằng bạn mình thi đấu và mình sẽ cổ vũ cho Ukraine, đè bẹp đội Anh cho bõ ghét

(VTC News) - Đêm nay đội tuyển nước thằng bạn mình thi đấu và mình sẽ cổ vũ cho Ukraine, đè bẹp đội Anh cho bõ ghét.

Ba Lan bị loại khỏi Euro. Cái cớ duy nhất để mình không bị gọi là kẻ lạc lõng trong những ngày tháng 6 này vậy là cũng không còn. Kệ. Mình cũng không cần quan tâm. Euro trong mình chỉ là những cuộc điện thoại và email từ bố. Bỏ nó đi thì chẳng qua cũng là bớt được bố quan tâm hơn mà thôi.

Nghĩ thế nên dù có hơi buồn, mình cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều. Cứ coi như Euro của mình kết thúc sớm hơn dự định 2 tuần là được.

Ký cái xoẹt vào cái tờ cam kết “Nghỉ Euro”, thấy nhẹ nhõm vì từ giờ chẳng còn phải bỏ ra 5 phút mỗi sáng ngóng tin thể thao xem đội tuyển ở nhà đá như nào. Ngủ cũng đã mắt hơn vì không còn cảnh thấp thỏm ngóng mail bố, xem ông có đi lạc ở đâu không.

Nghe có vẻ hơi kỳ cục nhưng hình như là khi Ba Lan bị loại, mình thấy vui nhiều hơn buồn. Euro giờ chỉ còn là tờ lịch thi đấu hôm lâu được Đài truyền hình tặng, và mình chuẩn bị ném nó vào sọt rác để treo một cái khung ảnh khác lên.

Tưởng là như vậy, nhưng cuối cùng hóa ra lại không phải vậy.

Bởi vì mình vẫn còn phải xem Euro một lần nữa.

Mình sẽ không cổ vũ cho những con người này 

Số là hôm qua, mình được một cậu bạn cùng lớp mời bia. Chúng mình vẫn gọi hắn là “Phanh” (tên thật là Frank), dù hắn vẫn muốn được gọi là “Phương Anh” hơn. Mình thì vẫn thích đi cả đội chém gió hơn là nhậu solo với nhau. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thôi thì nhân kỷ niệm 1 ngày đội Ba Lan của mình bị loại và cũng là dịp để mình thể hiện lòng yêu Tổ quốc, mình gật đầu.

Chén chú chén anh được vài chầu, hắn mới lộ ra ý đồ xấu xa. Hóa ra là cái tivi nhà hắn bị hỏng, và hắn có nhã ý muốn tới nhà mình xem cùng cho… vui.

Đến là khổ. Cứ tưởng mình thoát được kiếp Euro, ai dè lại vào ngay ca thằng bạn chơi khó. Mà thực ra một phần cũng tại mình, có mấy buổi đi học, mình chơi nguyên cái áo VTC làm cho mùa Euro. Chắc hắn tưởng bở, nghĩ mình hâm mộ bóng bánh lắm đây.

Từ chối hắn thì chẳng có lý do gì chính đáng. Không lẽ lại lộ ra bộ mặt thật của mình là ghét Euro thì thế nào đến lớp cũng bị dèm pha này nọ. Hơn nữa, bia của hắn cũng uống rồi. Mình trong lúc bốc giời còn chém này chém nọ về đội Ba Lan. Có khi hắn nghĩ mình làm bên đài, ăn bóng đá ngủ bóng đá trong cả tháng này cũng nên.

Mình nhớ người Việt Nam có một câu rất hay: “Há miệng mắc quai”. Dù bia của thằng bạn chẳng có gì để giữ cái miệng mình lại, nhưng mà thôi, mình tự hứa với bản thân đây là lần cuối cùng để ý tới Euro, đành phải chiều theo ý nó vậy.

Nhưng mà vẫn bực, mình phải nghĩ ra cách gì để trả đũa chứ. Xem nào, Frank người Anh, đêm nay đội tuyển nước hắn thi đấu. Mình sẽ cổ vũ cho Ukraine đè bẹp đội bóng nước hắn cho bõ ghét.

À, còn một cách khác hay hơn. Hắn tên tiếng Việt là Phương Anh. Nhưng đêm nay mình không gọi hắn như vậy nữa. Mình sẽ gọi là “Phang Anh”, phang cho đội hắn chết đi. Ha ha...

"Xe ôm Tây"

Bình luận
vtcnews.vn