Thắng tuyệt đối, Đức ngạo nghễ vào tứ kết

Tổng hợpChủ Nhật, 17/06/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Đan Mạch, Đức thể hiện sức mạnh áp đảo ở bảng tử thần và xứng đáng giành suất đi tiếp.

(VTC News)- Giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Đan Mạch, Đức thể hiện sức mạnh áp đảo ở bảng tử thần và xứng đáng giành suất đi tiếp. Ở tứ kết, họ sđụng độ đội nhì bảng A là Hy Lạp.

Ở loạt trận cuối bảng B, chỉ cần sảy chân trước Đan Mạch, cộng thêm việc Bồ Đào Nha chiến thắng một cách hợp lý là Joachim Loew cùng các học trò vẫn phải xách vali về nước. Bởi vậy, đội bóng Bắc Âu sẽ không thể trông chờ vào một trận đấu nhẹ nhàng tại L'viv Arena đêm nay.
Đức đi tiếp nếu:

Thắng hoặc hòa Đan Mạch.Thua Đan Mạch, nhưng Bồ không kiếm trọn 3 điểm trước Hà Lan.

Còn trong trường hợp Bồ thắng Hà Lan, Đức thua với tỉ số tối thiểu và ghi được ít nhất 2 bàn, như thất bại kiểu 2-3, 3-4…

Đan Mạch đi tiếp nếu:

Thắng Đức

Cầm hòa Đức, còn Bồ thất bại trước Hà Lan.



 >>> 'Những chú lính chì' Đan Mạch tại Euro 2012

Ngay từ những phút đầu tiên, Đức với đội hình mạnh nhất nhập cuộc đầy quyết tâm. Sự chủ quan có thể khiến họ trả giđắt. Bài học tuyển Nga bị loại ở bảng A vẫn còn rất nóng hổi.

Trong vòng 10 phút, đội quân dưới trướng HLV Joachim Loew liên tục khiến khung thành Andersen chao đảo. Pha bóng đáng tiếc nhất thuộc về Muller với cú vô lê cận thành.

Hàng thủ đội bóng Bắc Âu chỉ chịu được sức ép tới phút 18. Muller, Gomez phối hợp rất ăn ý bên cánh phải trước khi bóng đến chân Lukas Podolski. 'Hoàng tử' chạy cắt mặt khung thành và đệm bóng chuẩn xác mở tỉ số.


Podolski xé lưới Andersen mở tỉ số cho Đức (video: thethao24.tv)


Với ưu thế về lực lượng và thế trận, tưởng như Đức sẽ đè bẹp Đan Mạch dễ dàng. Tuy nhiên, Euro luôn ẩn chứa những điều khó lường. Bendtner và các đồng đội tỏ ra là một địch thủ vô cùng khó chịu với các nhà đương kim á quân (bất bại trong 3 lần chạm trán gần nhất).

Phút thứ 23, trong một pha đá phạt góc bên cánh phải, Bendtner bật cao đội đầu rất mạnh. Krohn-Dehli hứng bóng lắc đầu gọn gàng hạ gục Neuer. 1-1 cho Đan Mạch.


Có một thống kê đáng ngại cho tuyển Đức khi trong 5 trận Dehli ghi bàn gần nhất, Đan Mạch toàn thắng. Chính tiền đạo mang áo số 9 là người ghi bàn duy nhất giúp đội nhà hạ gục Hà Lan trong trận ra quân.



Dehli đội đầu cân bằng tsố 1-1.


Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha và Hà Lan cũng rời sân tạm nghỉ với kết quả tương tự. Nếu giữ nguyên bảng tỉ số này, bảng tử thần sẽ hạ màn với hai tấm vé đi tiếp thuộc về Đức và Bồ Đào Nha. Bởi mặc dù bằng điểm và hiệu số bàn thắng bại, đội bóng Bắc Âu vẫn thua Bồ Đào Nha về thành tích đối đầu.

Không khí hiệp hai trện Đức-Đan Mạch vẫn vô cùng nóng bỏng
. Hai đội liên tục có những pha dồn ép nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Đan Mạch tỏ ra là đối thủ kỵ giơ với 'cỗ xe tăng' Đức. Họ thậm chí còn suýt có bàn nâng tỉ số ở phút 48 sau cú sút sạt cột dọc trong gang tấc của Jakob Poulsen.

Đức vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sau những tình huống dính đòn phản công, các hậu vệ áo trắng đã tập trung và bớt dâng cao hơn.

Khi trận đấu đi dần về những phút cuối, Đức tỏ ra bản lĩnh và kinh nghiệm hơn hẳn trong những pha đối đầu. Phút 80, Lars Bender tận dụng sai lầm của hàng thĐan Mạch nâng tỉ số lên 2-1.


Bender tiễn Đan Mạch rời Euro 2012 (video: thethao24.tv)


Giành thắng lợi 2-1, Đức duy trì thành tích toàn thắng tại Euro 2012 và trực tiếp tiễn Đan Mạch về nước. Như vậy, bảng tử thần đã hạ màn với kết cục hợp lý. Bồ Đào Nha thắng trận và cùng Đức giành hai vé đi tiếp vào tứ kết (lần lượt gặp Czech và Hy Lạp).

Trái ngược với Đan Mạch, người Hà Lan rời đất Ukraine với gương mặt cúi gằm. Các nhà đương kim á quân thế giới thua cả ba trận, ghi được hai bàn và thủng lưới tới 5 quả.


>>> Clip tổng hợp trận đấu

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer; Bender, Badstuber, Hummels, Lahm; Khedira, Schweinsteiger, Muller, Ozil, Podolski; Gomez

Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Agger, Kjaer, S. Poulsen; Zimling, Kvist, Mikkelsen, Eriksen, Krohn-Dehli; Bendtner

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo‎ (Tây Ban Nha)

Bàn thắng: Podolski 18' Krohn-Dehli 23' Bender 80'

Thống kê thú vị:

1. Trong 25 lần đối đầu trong quá khứ, Đức đã thắng tới 14 lần trong khi Đan Mạch chỉ đánh bại được đối thủ 8 trận. Tuy vậy, Đan Mạch vừa trải qua 12 năm bất bại trước người Đức với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, đều ở các trận giao hữu.

2. Kể từ chức vô địch kỳ diệu tại EURO 1992, Đan Mạch đã chơi tổng cộng 12 trận tại các VCK EURO với một thành tích khá nghèo nàn: thắng 3 và thua tới 6.

3. Cả hai bàn thắng mà Đan Mạch ghi được tại EURO 2012 tính tới thời điểm này đều do công của Nicklas Bendtner (vào lưới BĐN). Bendtner cũng chính là tác giả bàn thắng duy nhất trong chiến thắng gần nhất của Đan Mạch trước Đức ở một trận giao hữu hôm 28/3/2007.

4. Đức đang trải qua chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở các trận đấu chính thức kể từ thất bại trước TBN tại bán kết World Cup 2010.

6. Mario Gomez đã ghi 8 bàn trong 7 trận gần nhất cho Đức tại vòng loại và VCK EURO 2012. Cả 3 bàn thắng mà Đức ghi được tại EURO 2012 tính đến thời điểm này đều do công của Gomez.

Xếp hạng chung cuộc bảng B:

Đội Trận Bàn thắng
 Bàn thua
Điểm
Đức 3 5 2 9
Bồ Đào Nha
 3 5 4 6
Đan Mạch
 3 4 5 3
Hà Lan
 3 2 5 0



Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn