• Zalo

Thua cựu vương Hy Lạp, Nga cay đắng rời Euro 2012

Tổng hợpChủ Nhật, 17/06/2012 01:03:00 +07:00Google News

(VTC News)- Bất khuất hạ gục tuyển Nga 1-0, Hy Lạp từ vị thế kẻ đội sổ đã vươn lên giành tấm vé thứ hai bảng A vào tứ kết Euro 2012.

(VTC News)-  Bất khuất hạ gục tuyển Nga 1-0, Hy Lạp từ vị thế kẻ đội sổ đã vươn lên giành tấm vé thứ hai bảng A vào tứ kết Euro 2012.

>>> Kéo xuống để xem video tổng hợp trận đấu

>>> Diễn biến trận đấu cùng giờ: Ba Lan 0-1 CH Czech


Với việc cả 4 đội bóng đều còn hy vọng giành hai suất đi tiếp, lượt trận cuối bảng A trở nên vô cùng kịch tính. Nga chỉ cần một điểm trước Hy Lạp lđđiều kiện vào tứ kết. Ở trận cầu song song, chủ nhà Ba Lan buộc phải giành chiến thắng trước Cộng hòa Czech nếu muốn kéo dài hành trình Euro 2012.


Xếp hạng chung cuộc bảng A:

 ĐộiTrận
Bàn thắng
Bàn thua
Điểm
 Czech 3 4 5 6
 Hy Lạp
 3 3 3 4
 Nga
 3 5 3 4
 Hy Lạp 3 2 3 2
>>> Tất cả về ĐT Hy Lạp tại Euro 2012


Nga xuất quân với đội hình tương tự hai loạt trận đầu tiên. Tiền đạo Kerzhakov, mặc dtịt ngòi suốt từ đầu giải,
vẫn được HLV Dick Advocaat tin dùng thay vì Roman Pavluychenko.

Bộ khung ổn định giúp Nga thi đấu khhứng khởi những phút đầu trận. Vẫn là những pha lên bóng nhanh ở hai biên rồi xộc thẳng vào trung lộ của Arshavin và các đồng đội. Họ cũng là những người có cơ hội ăn bàn đầu tiên.

Ở bên phần sân đối diện, Hy Lạp ở vào thế buộc phải thắng. Không ngạc nhiên khi họ vào sân với quyết tâm cao độ. Mặc dù lép vế về khả năng kiểm soát bóng nhưng đội quân dưới trướng HLV Fernando Santos vẫn tạo ra được áp lực đáng kể về phía khung thành Malafeev.


Kerzhakov vô lê tuyệt đẹp nhưng bóng không trúng khung thành (video: thethao24.tv)


Khán giả trên sân vận động quốc gia Warsaw, Ba Lan được mãn nhãn với những pha đôi công dồn dập từ hai bên.

Có một chi tiết rất thú vị trên hàng công Hy Lạp. Kể từ đầu giải, họ ghi được hai bàn và tất cả đều do công của các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị: Salpingidis vào lưới Ba Lan và Gekas vào lưới CH. Czech. Ngày hôm nay, hai cái tên trên đều xuất trận ngay từ đầu.


Khi mà tất cả đã nghĩ tới một kết quả hòa trong 45 phút đầu tiên của hiệp một thì đột biến đã đến. Phút bù giờ thứ hai, Hy Lạp được hưởng một quả ném biên bên cánh phải. Các hậu vệ tuyển Nga để xổng mất Karagounis và để thủ quân đội bóng áo xanh thoải mái dốc bóng áp sát khung thành Malafeev. Một cú sút quyết đoán và Hy Lạp đã có bàn mở tỉ số.


Karagounis khiến người Nga khóc hận phút bù giờ thứ hai hiệp một. (video: thethao24.tv).


Cđược bàn dẫn, Hy Lạp khởi đầu hiệp hai rất hưng phấn. Nếu bảo vệ được kết quthắng 1-0, đội bóng tới từ xứ sở các vị thần sẽ chính thức giành vđi tiếp.

>>> Tất cả về ĐT Nga tại Euro 2012


Với kinh nghiệm của nhà cựu vô địch, Hy Lạp dễ dàng thao túng thế trận theo ý mình. Họ bẻ gãy từng đợt lên bóng của đội bóng áo đđồng thời giữ bóng chắc chắn mỗi khi giành thắng lợi trong các pha đối đầu.

Thất thủ chung cuộc 0-1, Nga chỉ biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Đội bóng có lối chơiấn tượng nhất kể từ đầu giải ngậm ngùi nói lời chia tay ngay từ vòng bảng. Trên bảng tổng sắp cuối cùng, dù bằng điểm Hi Lạp, thậm chí hơn về hiệu số bàn thắng bại nhưng Nga đành ngậm ngùi vì thua đối phương ở chỉ số đối đầu trực tiếp.

Xin chúc mừng đội tuyển Hy Lạp. Hđã chiến thắng những con số thống kê
khô khan để làm nên điều thần k. Tấm vé vào tứ kết là phần thưởng xứng đáng cho nhquán quân Euro 2004.

>>> Video tổng hợp trận đấu 

Đội hình xuất phát:

Nga: Malafeev, Aniukov, Berezutsky, Ignashevich, Zhirkov, Shirokov, Denisov, Glushakov, Dzagoev, Kerzhakov, Arshavin.

Hy Lạp: Sifakis, Torosidis, Papastathopoulos, Kyriakos Papadopoulos, Tzavelas, Katsouranis, Maniatis, Salpingidis, Karagounis, Samaras, Gekas.

Trọng tài: Jonas Eriksson (Thụy Điển)


Bàn thắng: Karagounis 45+2'



Trực tiếp: Ba Lan 0-0 Cộng hòa Czech
Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây






Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn