Euro 6h: 'Ông vua chuyền bóng' Xavi phá kỷ lục Euro

Tổng hợpThứ Sáu, 15/06/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News)- Với 127 đường chuyền thành công trong trận đấu với Ireland, Xavi đã phá sâu kỷ lục Euro của huyền thoại Hà Lan, Ronald Koeman.

(VTC News)- Với tổng cộng 136 đường chuyền trong trận đấu với Ireland, Xavi đã phá sâu kỷ lục Euro của huyền thoại Hà Lan, Ronald Koeman.
1. Xavi phá kỷ lục Euro. Kỷ lục cũ tổng số đường chuyền nhiều nhất trong một trận đấu tại Euro thuộc về Ronald Koeman năm 1992 (117 đường chuyền trận Hà Lan-Đan Mạch). Nhưng con số ấy so với Xavi đêm qua chẳng thấm vào đâu. Tiền vệ nhạc trưởng của Tây Ban Nha có tổng cộng 136 đường chuyền (thành công 127 đường) cho các đồng đội. Ngoài ra, các nhà đương kim vô địch còn thiết lập nên cột mốc mới khi tung ra tổng cộng 860 đường chuyền trong chiến thắng Ireland 4-0 (kiểm soát 78% thời gian trận đấu).
Xavi và TBN vừa lập kỷ lục tại các kỳ Euro. 

2. Roy Keane sốc vì hàng thủ tệ hại của Ireland. Cựu thủ lĩnh Man United và tuyển Ireland, Roy Keane thẳng thắn phát biểu không thể chấp nhận được cách hàng thủ Ireland 'biếu không' những bàn thắng cho TBN. Keano còn chỉ trích một bộ phận các tuyển thủ đã mắc tâm lý 'ngôi sao' khi vào sân với sự tự mãn thái quá và 'khinh địch ra mặt'.
3. Người Pháp sợ Ukraine hơn là Shevchenko. HLV trưởng tuyển Pháp, Laurent Blanc khẳng định sẽ không dễ dàng mắc cái bẫy tâm lý rằng: Ukraine là đội bóng một người và chỉ cần khóa chặt Sheva, mọi chuyện sẽ ổn. Ông cho biết ngoài Sheva, Ukraine còn rất nhiều cầu thủ chất lượng khác. Lối chơi tập thể của đội chủ nhà mới là mối đe dọa lớn nhất với Pháp đêm nay.
 Sai lầm của Chiellini có thể khiến Italia bị loại sớm khỏi Euro 2012.
4. Chiellini hối hận vì mắc sai lầm 'như mơ ngủ'. Phát biểu sau trận hòa 1-1 giữa Italia và Croatia, trung vệ Chiellini thẳng thắn nhận lỗi trong bàn thua của đội nhà. 'Tôi đã để cho Mandzukic quá nhiều khoảng trống. Lẽ ra, tôi cần áp sát anh ta ngay. 
5. Báo chí Anh lo sợ Ibrahimovic sẽ làm hỏng cả giải đấu của 'Tam sư'. Các tờ báo như The Sun, SportMail đều đồng loạt nhận định Ibra sẽ là 'bức tường' ngăn đội tuyển Anh đến với thành công tại kỳ Euro này. Nhiệm vụ của John Terry và các đồng đội trong cuộc đối đầu đêm nay là vô cùng nặng nề: khóa chặt một trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới vào thời điểm này.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn