Euro 6h: Ba Lan lại sốc vì nạn kỳ thị chủng tộc

Tổng hợpThứ Tư, 13/06/2012 04:46:00 +07:00

(VTC News) - Gomez có thể phải ngồi ngoài trận gặp Hà Lan, phó thị trưởng thành phố Gdansk, Ba Lan 'chết' vì lỡ mồm kỳ thị chủng tộc...

(VTC News) - Gomez có thể phải ngồi ngoài trận gặp Hà Lan, Advocaat trách cứ học trsau trận hòa Ba Lan, phó thị trưởng Gdansk chết vì tội lỡ mồm...

1.
Phó thị trưởng thành phố Gdansk, Ba Lan gây chấn động với lời phát biểu kỳ thị chủng tộc trên sóng phát thanh. Trong bối cảnh UEFA mạnh tay với nạn bạo lực và phân biệt chủng tộc thì quan chức cấp cao địa điểm đăng cai Euro 2012, ông Andrzej Bojanowski lại khiến dư luận sôi sục. Bojanowski đã lỡ mồm gửi lời cảm ơn tới người dân địa phương đã cư xử một cách văn hóa và đầy mến khách 'như những người da trăng lịch thiệp'.


Phó thị trưởng Gdansk khiến dư luận sôi sùng sục vì lời phát biểu kỳ thị màu da.

2. Phụ nữ Iran bị cấm xem Euro 2012 nơi công cộng. Theo tiết lộ của một sĩ quan cảnh sát Iran mang tên Bahman Kargar, những người phụ nữ tại quốc gia này chỉ được xem Euro 2012 qua tivi tại nhà chứ không được bén mảng đến những nơi công cộng có màn ảnh rộng để xem.

3. Tây Ban Nha khiếu nại lên UEFA về tình trạng mặt sân ở Euro 2012. Theo nguồn tin từ AFP, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ khiếu nại lên UEFA sau khi một số cầu thủ trong đó có Xavi, Fabregas phàn nàn về chất lượng mặt sân Gdansk Arena. Sắp tới, ĐT TBN còn 2 trận phải chơi trên mặt sân này, trước CH Ireland (15/6) và Croatia (18/6). Vì thế họ muốn tình trạng mặt sân Gdansk Arena phải được cải thiện.

4. Gomez có thể ngồi dự bị cho Klose trong trận đấu của Đức với Hà Lan. HLV Joachim Loew đang cân nhắc khả năng sẽ cất "người hùng" của đội tuyển Đức trong trận đấu với Bồ Đào Nha vừa qua, Mario Gomez, để nhường chỗ cho Miroslav Klose trong trận chiến với Hà Lan vào rạng sáng 14/6.


Advocaat sẽ chấn chỉnh lại nghiêm túc hàng thủ Nga.

5. HLV trưởng tuyển Nga,
Dick Advocaat hậm hực sau trận hòa Ba Lan. Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra không hài lòng với cả hàng thủ và hàng công của đội nhà. Ông cho biết tỉ số 1-1 là chấp nhận được nhưng không thể yên tâm với cách các học trò bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và cho phép đối phương tiếp cận khung thành Malafeev dễ dàng đến thế.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn