Euro 24h: Việt Nam dự triển lãm tranh biếm họa Euro

Tổng hợpThứ Ba, 12/06/2012 12:00:00 +07:00

Các nghệ sĩ Việt Nam đã tham dự triển lãm tranh biếm họa Euro 2012. FA đặt sẵn vé máy bay cho ĐT Anh về nước ngay sau vòng đấu bảng…

(VTC News) - Các nghệ sĩ Việt Nam đã tham dự triển lãm tranh biếm họa Euro 2012. FA đặt sẵn vé máy bay cho ĐT Anh về nước ngay sau vòng đấu bảng… là những tin tức đáng chú ý trong bản tin Euro 24h của VTC News.

1. Các nghệ sĩ Việt Nam tham dự triển lãm tranh biếm họa Euro 2012.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa chào mừng ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, Ba Lan đã tổ chức cuộc triển lãm tranh biếm họa Euro 2012 tại Bảo tàng Warsaw. Theo đó, có đến 3000 tác phẩm đến từ 16 quốc gia có đội bóng tham dự VCK Euro 2012. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn nhận được các tác phẩm từ Uzbekistan, Azerbaijan, Iran, Costa Rica, Indonesia và đặc biệt là Việt Nam.

UEFA đề nghị tăng cường an ninh cho các đội bóng tham dự Euro 2012 

2. UEFA đề nghị giới chức trách Ba Lan và Ukraine tăng cường an ninh tại các khu tập luyện và nghỉ ngơi của các đội bóng tham dự Euro 2012. Theo đó, UEFA đã gửi thư trực tiếp đến các thị trưởng của 8 điểm tổ chức Euro 2012 đề nghị giới chức trách địa phương tăng cường an ninh ngay tại các khu tập luyện và nghỉ ngơi của các đội bóng nhằm ngăn chặn đến mức tối thiểu các hành vi phân biệt chủng tộc. Trước đó, ngày 8/6 đã có một nhóm CĐV vào khu tập luyện của ĐT Hà Lan và có những hành vi miệt thị nhằm vào đội trưởng Van Bommel.

3. FA đặt sẵn vé máy bay về nước sau vòng đấu bảng cho ĐT Anh. Theo thông tin báo chí Anh, các quan chức FA đã thuê sẵn một chuyến bay riêng đưa các tuyển thủ về nước ngày 20/06, chỉ một ngày sau trận cuối cùng vòng bảng gặp Ukraine. Cụ thể, chuyến bay được lên lịch cất cánh từ khu đóng quân của Tam sư tại Krakow, Ba Lan và hạ cánh tại sân bay Manchester lúc 4 giờ chiều thứ Tư ngày 20/06 sau đó tiếp tục bay tới London.

FA không tin ĐT Anh vượt qua được vòng bảng? 

4. Chủ nhà Ba Lan “phản pháo” các cầu thủ Tây Ban Nha về mặt sân. Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ba Lan, Grzegorz Lato, đã lên tiếng phủ nhận những lời than phiền của Tây Ban Nha về chất lượng mặt sân trong trận hòa 1-1 giữa đương kim vô địch Euro với Italia. Grzegorz Lato phủ nhận ý kiến cho rằng mặt cỏ quá dài và cho biết các cầu thủ Italia đã từ chối để BTC tưới nước lên mặt sân.

5. De Rossi tiết lộ lí do anh chơi tốt ở vị trí trung vệ. Tiền vệ của AS Roma đã được HLV Prandelli giao trọng trách chơi ở vị trí trung vệ trong trận đại chiến với người Tây Ban Nha và anh cùng các đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiết lộ về lí do chơi tốt ở vị trí không phải sở trường này, De Rossi cho hay: “Tôi phải cám ơn HLV Luis Enrique, người đã phát hiện ra phẩm chất trung vệ trong con người tôi và tôi đã được thử sức ở vị trí đó trong nhiều trận đấu của Roma”.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn